Tăng cường truyền thông, hưởng ứng Ngày Quốc tế Điều dưỡng năm 2024

Thứ sáu - 10/05/2024 06:15
Ngày 12/5 hàng năm được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 -1910) - người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng ngành. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh.
Năm 2024, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới (ICN) đưa ra thông điệp hành động nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng là: “Điều dưỡng của chúng ta. Tương lai của chúng ta. Hiệu quả của chăm sóc điều dưỡng”. Thông điệp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào công tác điều dưỡng như một biện pháp chiến lược để mang lại lợi ích kinh tế và xã hội.
Thông điệp trên không chỉ đề cao giá trị của nghề điều dưỡng trong việc xây
dựng một xã hội khoẻ mạnh mà còn thúc đầy nền kinh tế phát triển. Thông
điệp kêu gọi thay đổi quan niệm, chính sách hiện tại để nhận thức rõ hơn về lợi
ích kinh tế mà đầu tư đầy đủ vào công tác điều dưỡng có thể mang lại, nhất là
sau những bài học rút ra từ đại dịch COVID-19 và những thách thức toàn cầu
khác như xung đột, khủng hoảng khí hậu, bất ổn tài chính.
quốc tế điều dưỡng
 Các điều dưỡng Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đang chăm sóc bệnh nhi tại Khoa Nhi cấp cứu-Hồi sức tích cực và Chống độc

Thông điệp cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù điều dưỡng là một trong những trụ cột của hệ thống chăm sóc sức khoẻ, tuy nhiên họ thường xuyên phải đối mặt với những hạn chế tài chính và đánh giá của xã hội còn thấp. Do đó, việc đầu tư chiến lược vào nghề điều dưỡng không chỉ là một nghĩa vụ đạo đức mà còn là một chiến lược kinh tế thông minh, nhằm mục đích xây dựng một tương lai bền vững hơn cho hệ thống chăm sóc sức khoẻ toàn cầu.
Để hưởng ứng thông điệp của ICN và cũng là để ghi nhận, động viên điều dưỡng,  kêu gọi sự quan tâm, đầu tư phát triển công tác điều dưỡng từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh toàn diện, tiến tới hội nhập điều dưỡng khu vực và quốc tế. Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã có văn bản gửi cho các đơn vị y tế đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức, thực hiện hiệu quả các quy định về công tác điều dưỡng tại các văn bản quy phạm pháp luật như: Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023; Thông tư số 31/2021/TT-BYT ngày 28/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện, các văn bản liên quan khác về hoạt động khám, chữa bệnh và các hoạt động về điều dưỡng,...
Hưởng ứng ngày Quốc tế Điều dưỡng, các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng đã có nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Điều dưỡng như tổ chức nhiều hội thi tay nghề giỏi, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân xuất sắc trong công tác chăm sóc bệnh nhân, văn nghệ kỷ niệm tôn vinh nghề điều dưỡng, tặng quà cho bệnh nhân,….
quốc tế điều dưỡng
Đại diện Ban Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tặng hoa chúc mừng ngày quốc tế điều dưỡng

Trên tinh thần đó, ngoài các hoạt động truyền thông chung, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã tổ chức hoạt động kỷ niệm tôn vinh ngày Quốc tế điều dưỡng với sự tham dự của tất cả các điều dưỡng đang công tác tại đơn vị. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần của Ban Giám đốc đến các cán bộ điều dưỡng, để mỗi điều dưỡng viên có thể tự tin phát huy thế mạnh, năng lực chuyên môn, tinh thần chủ động, tích cực trong mọi hoạt động khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của ngành Điều dưỡng qua các thời kỳ./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây