XÉT NGHIỆM, KHỬ KHUẨN, PHONG TỎA TẠM THỜI KHU CÔNG NGHIỆP AN ĐỒN, QUẬN SƠN TRÀ

Thứ tư - 12/05/2021 05:52
Trước diễn biến liên quan đến một số ca mắc mới là công nhân, lực lượng chức năng Đà Nẵng đã phun thuốc khử khuẩn, xét nghiệm diện rộng và phong toả tạm thời Khu công nghiệp An Đồn.
Vào tối 11-5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng công bố bệnh nhân N.T.N. (nữ, 25 tuổi), là nhân viên trực tổng đài Công ty CP. Trường Minh, chi nhánh Đà Nẵng (đường số 2, Khu công nghiệp An Đồn) dương tính với SARS-CoV2. Đây là ca bệnh mà ngành y tế TP. Đà Nẵng chưa tìm ra nguồn lây, chưa có điểm liên quan với các ca nhiễm COVID-19 đã công bố trước đó. Ngay sau khi ca bệnh N.T.N dương tính, lực lượng y tế đã xét nghiệm toàn bộ nhân viên trực tổng đài Công ty CP Trường Minh và phát hiện thêm 31 ca mắc.
Ngay sau khi nhận thông tin các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến bệnh nhân N.T.N, quận Sơn Trà đã chỉ đạo các lực lượng thiết lập rào chắn quanh KCN An Đồn và các khu vực lân cận.
Trong tối ngày 11/5 và sáng 12/5, lực lượng y tế TP. Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ công nhân và người lao động tại Khu công nghiệp An Đồn.
 
1205214

     Trong buổi sáng 12/5, tất cả công nhân làm việc ở đây đều được các công ty gọi về để lấy mẫu theo từng công ty. Đại diện Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, ngành y tế đã huy động hơn 200 cán bộ công nhân viên của các bệnh viện về đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm và dự kiến sẽ lấy 9.000 mẫu xét nghiệm cho các công nhân làm việc trong KCN và những hộ dân sống xung quanh.
     Đến sáng 12/5, đã có 660/660 người được lấy mẫu tối 11/5 có kết quả âm tính với vi rút SARS-COV-2, 171/171 mẫu xét nghiệm COVID-19 của người dân đường Nguyễn Khắc Cần (nơi có ca dương tính phát hiện đầu tiên liên quan đến KCN) đã có kết quả âm tính.
     Cũng trong sáng 12/5, lực lượng hóa học Quân khu 5 và Sở Y tế Đà Nẵng đã phun thuốc khử trùng trong khu công nghiệp và các khu vực lân cận, đồng thời triển khai các biện pháp y tế khác.
 
1205215

     Để đẩy nhanh công tác dập dịch, khi nhận được thông tin ca bệnh, tất cả các quận huyện, ngành y tế, công an và các đơn vị chức năng đã tiến hành khoanh vùng, cách ly các địa điểm có F0, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các F1 trên toàn thành phố.
Anh Thơ - Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây