LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ ĐẾN THĂM VÀ THƯỞNG NÓNG CHO CDC ĐÀ NẴNG

Thứ sáu - 14/05/2021 03:07
Sáng nay, 14-5, nhằm kịp thời động viên đơn vị đang nỗ lực quyết liệt trong việc truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, ngăn dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng, đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và đồng chí Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã đến thăm, động viên và “thưởng nóng” cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đà Nẵng 100 triệu đồng. Đây là một trong hai đơn vị (trong đó có UBND quận Sơn Trà) đã nỗ lực rất lớn trong việc ngăn chặn ổ dịch lớn tại KCN Đà Nẵng (KCN An Đồn).
1405204

     Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao năng lực xét nghiệm của CDC Đà Nẵng. Gần 22 ngàn mẫu xét nghiệm trong ngày, đây là một con số lớn nhất từ trước đến nay. Đà Nẵng được phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao với việc đã thực hiện đúng chỉ thị thần tốc trong khoanh vùng, lấy mẫu, xét nghiệm, cách ly và dập dịch.
     Đồng chí Bí thư thành ủy cũng nhận định, đây trở thành kinh nghiệm cho các địa phương khác trong tình hình bối cảnh của chúng ta còn thiếu rất nhiều các phương pháp, các nguồn sinh phẩm phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Thành phố đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trong công tác phòng chống dịch, CDC thành phố đã phát huy vai trò trách nhiệm, đặc biệt năng lực của mình, rất sáng tạo trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, đã chỉ đạo tổ chức thành công việc thực hiện lấy mẫu gộp 10, ngoài ra đang triển khai và khẳng định kết quả khả quan bước đầu thành công trong lấy mẫu xét nghiệm gộp 20.
 
1405205

     Đồng chí Bí thư thành ủy đã động viên tinh thần cán bộ công nhân viên chức CDC, phát huy hơn nữa về sáng tạo trong khoa học, ứng dụng công nghệ Thông tin vào việc nhập liệu truy vết và xét nghiệm, và phấn đấu vượt qua mốc xét nghiệm 25.000 người/ngày. Đồng chí bí thư cũng đã đề nghị UBND và SYT tạo điều kiện thêm cho CDC hoạt động giúp thành phố sớm nhận định được mức độ, nguy cơ của dịch bệnh, để từ đó có những biện pháp kịp thời nhằm khống chế dịch lây lan.
     Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng, đến chiều tối 13-5, lực lượng chuyên môn đã tổ chức lấy 21.920 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, nâng tổng số mẫu được lấy và xét nghiệm từ ngày 1-5 đến nay gần 70 ngàn mẫu.
Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây