TẠM DỪNG HOẠT ĐỘNG CHỢ KỲ ĐỒNG

Thứ năm - 13/05/2021 22:19
Sáng ngày 13/5, Chợ Kỳ Đồng (còn có tên là chợ Quán Hộ) đã tạm dừng hoạt động do liên quan ca mắc Covid-19 có đi chợ này. Ca mắc Covid-19 này là trường hợp F1 của ca mắc Covid-19 - nhân viên trực tổng đài của Công ty cổ phần Trường Minh, chi nhánh Đà Nẵng - đường số 2, Khu Công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà.
     Trung tâm Y tế quận Thanh Khê đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương chợ Kỳ Đồng và cũng tiến hành khử khuẩn khu vực chợ ngay sau đó. Nếu toàn bộ tiểu thương âm tính thì chợ sẽ được hoạt động trở lại.
1405215

     Theo đó, tất cả các hộ kinh doanh tại chợ Kỳ Đồng bao gồm cả các hộ kinh doanh xung quanh khu vực chợ, toàn bộ tiểu thương, nhân viên dọn vệ sinh, người giữ xe, tổ quản lý chợ (khoảng 380 người) được tập trung lấy mẫu để xét nghiệm SARS-CoV-2. Các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn trong quá trình xét nghiệm.
 
1405216

     Cũng trong ngày 13/5, Trung tâm cũng lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương chợ Siêu Thị với số lượng 330 người. Đây là một trong những chợ lớn, có số lượng hộ kinh doanh nhiều trên địa bàn quận Thanh Khê. Trước đó, chợ Chính Gián cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và tạm dừng chợ.
     Theo bác sĩ Dương Thái Thu Hải, Phó giám đốc Trung tâm y tế Thanh Khê, Trung tâm đã lấy mẫu xét nghiệm cho 11 chợ trên địa bàn Thanh Khê với gần 3.000 mẫu, trong đó có 3 chợ có liên quan đến ca nhiễm Covid -19 đi chợ là: Chính Gián, Tam Thuận và Kỳ Đồng.
Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây