QUẬN SƠN TRÀ XÉT NGHIỆM CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG, KHU VỰC CÓ NGUY CƠ LÂY NHIỄM CAO

Thứ sáu - 14/05/2021 02:55
Ngày 11/5, Đà Nẵng phát hiện trường hợp mắc COVID-19 tại Công ty Trường Sinh, thuộc Khu Công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà. Xác định nguy cơ có ca dương tính trong Khu Công nghiệp, thành phố nhanh chóng lấy mẫu trong đêm, phát hiện có tất cả 33 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Thành phố đã huy động toàn lực lượng, xử lý dịch bệnh tại Khu Công nghiệp An Đồn và những nơi 33 ca bệnh lưu trú. Cùng với đó, 660 mẫu công nhân, bảo vệ, tiểu thương… khu vực xung quanh khu công nghiệp được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.
1405219
Xét nghiệm các tiểu thương tại chợ An Hải Đông

     Nhận thấy được các nguy cơ cao từ các khu công nghiệp và các chợ, quận Sơn Trà đã lên kế hoạch xét nghiệm diện rộng cho tất cả các tiểu thương ở các chợ đóng trên địa bàn, đồng thời, quận cũng tiến hành lấy mẫu tại Khu Công ngiệp Thủy sản Thọ Quang. Bắt đầu từ sáng sớm ngày 13/5, các tổ công tác gồm các nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế quận, các lực lượng phối hợp của địa phương đã tiến hành chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, sắp xếp, bố trí các vị trí hướng dẫn người dân đến lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo các quy định về chống dịch.
     Trong sáng ngày 13/5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã thực hiện lấy mẫu cho 5 chợ: An Hải Đông, Mân Thái, Nại Hiên Đông, Hà Thân, chợ Mai. Chiều cùng ngày đã tiến hành lấy mẫu cho Khu Công nghiệp Thủy sản Thọ Quang và chợ Chiều. Tổng số mẫu được lấy trong ngày 13/5 là 5.042 mẫu.
     Khi được lấy mẫu xét nghiệm, chị Trần Thị Vân- tiểu thương buôn bán tại chợ An Hải Đông phấn khởi cho biết: “Tôi nghe thông tin về dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tôi rất lo lắng, được lấy mẫu xét nghiệm như thế này tôi thật sự rất yên tâm, tôi và bà con tiểu thương ở đây sẽ yên tâm buôn bán.”
 
1405220
Xét nghiệm tai Khu Công nghiệp thủy sản Thọ Quang
 
1405201
Xét nghiệm cho các tiểu thương tại chợ Chiều

     Ngày 14/5, Trung tâm Y tế quận tiếp tục lấy mẫu cho các đối tượng (F2) liên quan đến các chốt cách ly mềm trên địa bàn; Các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển: xe thồ, grap, người giao hàng, lái xe taxi; Công ty Thủy sản Thọ Quang và các tiểu thương tại Cảng cá Thọ Quang. Dự kiến sẽ có hơn 5.600 mẫu được lấy.
     Việc lấy mẫu tại những nơi nguy cơ cao sẽ giúp sàng lọc, khoanh vùng, truy vết nếu có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đây là phương thức chủ động tấn công trong phòng chống dịch, góp phần sớm dập được dịch bệnh Covid-19.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây