Tập trung giải pháp nâng tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh

Thứ ba - 16/08/2022 22:38
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, ngành giáo dục - đào tạo phối hợp với ngành y tế và các địa phương đẩy mạnh hoạt động tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đặc biệt là nhóm đối tượng học sinh.
Theo số liệu thống kê, hiện toàn thành phố cần phủ khoảng 172.000 mũi vắc-xin cho các nhóm đối tượng thì mới đạt mục tiêu, kế hoạch tiêm chủng đề ra. Nếu các đơn vị, địa phương bảo đảm lượng người tham gia tiêm vắc-xin thì trong tháng 8 này ngành y tế sẽ hoàn thành được kế hoạch.
Để tăng tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin, trong đó tập trung vào nhóm đối tượng học sinh, gồm nhóm 5 đến dưới 12 tuổi và nhóm từ 12 đến dưới 18 tuổi, UBND thành phố giao ngành giáo dục - đào tạo xây dựng kế hoạch tiêm chủng đối với cán bộ, nhân viên trong ngành và học sinh trên toàn thành phố.
tc 2
Tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ở trẻ em vẫn còn thấp

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, từ đầu tháng 8, ngành đã triển khai chiến dịch tiêm chủng trong trường học cho học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục - đào tạo trên địa bàn thành phố. Mục đích của chiến dịch là tiếp tục quán triệt và làm sâu sắc hơn các quan điểm, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh; trong đó xác định xuyên suốt việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên đủ điều kiện được tiêm chủng đầy đủ trước khi bước vào năm học mới.
“Mục tiêu của chiến dịch là phấn đấu 100% học sinh, học viên từ 12 đến dưới 18 tuổi và tối thiểu 70% học sinh, học viên từ 5 đến dưới 12 tuổi có đủ điều kiện được tiêm các mũi vắc-xin cơ bản phòng Covid-19 và 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có đủ điều kiện được tiêm các mũi vắc-xin cơ bản và tối thiểu 80% cán bộ giáo viên nhân viên có đủ điều kiện được tiêm các mũi nhắc lại vắc-xin phòng Covid-19”, bà Thuận cho biết.
Hiện kế hoạch tiêm vắc-xin đang được các địa phương đẩy mạnh, ngành giáo dục- đào tạo các địa phương chủ động xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể, tổ chức tiêm vắc-xin cho từng trường học.
TC vac xin
Đông đảo học sinh, giáo viên, phụ huynh  trường Tiểu học  Số 2 Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) tham gia Lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin  phòng COVID-19 do UBND huyện tổ chức

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 hiện nay trên địa bàn thành phố, đặc biệt là nhóm đối tượng học sinh đều thấp so với tỷ lệ chung của cả nước. Điều này tác động rất lớn đến công tác phòng, chống dịch, đặc biệt trong bối cảnh năm học mới đang đến gần.
Để nâng cao tỷ lệ tiêm chủng, đáp ứng yêu cầu đề ra, lãnh đạo thành phố đề nghị các ngành, đặc biệt là ngành giáo dục - đào tạo đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng tại các trường, trung tâm; trong đó cán bộ lãnh đạo, giáo viên phải gương mẫu đi đầu trong tham gia tiêm chủng. Người đứng đầu các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trong việc đôn đốc, cử giáo viên liên hệ với phụ huynh để thông tin lịch tiêm chủng và các vấn đề phụ huynh thắc mắc. Cử cán bộ phối hợp với đơn vị tiêm chủng để nắm kế hoạch, lịch tiêm chủng và phân công điều phối, theo dõi, hỗ trợ khi học sinh, học viên đến điểm tiêm chủng.
“Quan trọng nhất trong giai đoạn hiện nay là đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho cha, mẹ, người giám hộ của học sinh, học viên thông qua hình thức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế tại từng trường, bảo đảm tiếp cận dễ dàng, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của phụ huynh. Ngoài ra, các địa phương cũng chủ động hỗ trợ ngành giáo dục trong việc hướng dẫn, tuyên truyền và tổ chức kế hoạch tiêm được diễn ra an toàn, hiệu quả”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu.
Long Vương
(Theo https://baodanang.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây