Liên Chiểu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 6000 đối tượng

Thứ tư - 27/07/2022 05:03
Từ ngày 26-29/7/2022, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 Moderna và Pfizer cho tất cả các đối tượng. Dự kiến 6.000 liều vắc xin sẽ được tiêm cho 6.000 đối tượng trong đợt này.
Cũng theo Kế hoạch số 3266/SYT-NVY ngày 07/7/2022 của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, trước đó, từ ngày 13/7 đến ngày 18/7/2022, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho hơn 9.900 đối tượng ở các độ tuổi.
LC tiem VX
Tiêm vắc xin tại Ký túc xá phía Tây
Đợt này, các loại vắc xin được tiêm cho các đối tượng được phân bổ như sau:
* Vắc xin phòng COVID-19 Moderna sử dụng cho đối tượng từ 6 đến dưới 12 tuổi
Vắc xin được sử dụng ưu tiên tiêm mũi 2 cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 Moderna đủ 4 tuần. Đối với vắc xin này, Trung tâm Y tế lưu ý, nếu trường hợp không sử dụng hết lọ vắc xin đã mở hoặc không sử dụng đến số vắc xin Moderna được phân bổ để tiêm chủng cho trẻ em, đơn vị tiêm có thể điều phối sử dụng cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả, tránh để huỷ bỏ vắc xin do hết hạn sử dụng hoặc quá thời gian rã đông.
* Vắc xin phòng COVID-19 Pfizer sử dụng cho đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi
- Tiêm chủng mũi 1 cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi đang cư trú trên địa bàn thành phố (bao gồm trẻ đi học hoặc không đi học, người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài).
- Tiêm chủng mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 Pfizer đủ 4 tuần.
* Vắc xin phòng COVID-19 Pfizer sử dụng cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên
- Tiêm chủng mũi 1, mũi 2, mũi nhắc lại cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng.
- Tiêm chủng mũi 1, mũi 2, mũi bổ sung, mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng.
- Tiêm chủng mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho các đối tượng: Người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm có nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19.
Địa điểm tiêm chủng được đặt tại Ký túc xá Phía Tây, số 507 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu và được bố trí 04 bàn tiêm với sự phối hợp của các đơn vị gồm TTYT Liên Chiểu, Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Đa khoa Nam Liên Chiểu.
Với mục tiêu đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19 và phòng lây nhiễm bệnh COVID-19 trong quá trình tiêm chủng, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã thực hiện tất cả các biện pháp, đảm bảo an toàn từ khâu tiếp nhận, rà soát đối tượng, tiếp nhận, bảo quản và vận chuyển vắc xin, tổ chức tiêm chủng, giám sát và xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, truyền thông,…
Để đảm bảo hiệu quả và an toàn của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho mọi đối tượng người dân, tất cả các cán bộ từ khám sàng lọc, pha thuốc, tiêm chủng,… luôn được tập huấn, giám sát thực hiện chặt chẽ, đúng loại, đúng liều lượng và đúng quy trình.
Hiện nay, theo dữ liệu mới nhất của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ, biến thể phụ của Omicron BA.5 đang gây ra khoảng 80% trường hợp nhiễm COVID-19 mới ở Mỹ và các nước trên thế giới. Do biến thể BA.5 lây lan nhanh, nó đã gây ra làn sóng lây nhiễm mới, thêm nhiều người mắc COVID-19 lần thứ 2, lần thứ 3. Chính vì vậy, việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhắc lại theo khuyến cáo là cần thiết để phòng mắc bệnh hoặc tái mắc bệnh, nếu có mắc thì sẽ tránh nguy cơ bệnh nặng, tử vong trong bối cảnh xuất hiện các biến chủng mới khó lường. Tiêm vaccine COVID-19 mũi nhắc lại sẽ có nhiều lợi ích thiết thực để bảo vệ an toàn cho chính mình, gia đình và cộng đồng./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây