Ngành y tế Đà Nẵng phát động chiến dịch tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thứ tư - 24/08/2022 03:32
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức lễ phát động chiến dịch tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19 đối với cán bộ, nhân viên, người lao động và thân nhân trong toàn ngành y tế.
Đến dự lễ phát động có ông Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng;  Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện Ban tuyên giáo, lãnh đạo các bệnh viện Bộ, ngành, tư nhân, các đơn vị y tế trực thuộc cùng đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động và thân nhân tham gia. Ngoài ra, tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi và trung tâm y tế các quận/huyện tham dự Lễ phát động qua hệ thống trực tuyến tại từng đơn vị.
Bs.Thủy

Phát biểu tại sự kiện, bác sĩ Trần Thanh Thủy – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cho biết: Cùng với cả nước hướng tới kiểm soát đại dịch COVID-19, thành phố Đà Nẵng nhanh chóng tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 từ tháng 3/2021. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử với nhiều loại vắc xin COVID-19 khác nhau, cán bộ y tế lại một lần nữa đánh dấu sự nỗ lực phi thường phi đã thực hiện tiêm gần 50.000 mũi tiêm an toàn trong một ngày. Ngành y tế là lực lượng tuyến đầu chống dịch, việc bảo vệ sức khỏe và dự phòng mắc COVID-19 cho lực lượng này rất quan trọng, cán bộ y tế khỏe mới phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đồng thời, hướng tới mục đích tăng tỷ lệ tiêm chủng vắc xin COVID-19 liều nhắc lại của các nhóm đối tượng trên 70%, đặc biệt là đội ngũ nhân viên, lao động ngành y tế và người thân trong gia đình. Qua đó, tạo hiệu ứng lan tỏa, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác của các tầng lớp nhân dân tham gia tiêm vắc xin đầy đủ để tăng cường thêm khả năng miễn dịch trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh COVID-19.
          Tại lễ phát động, ông Huỳnh Văn Hậu -  Phó Chủ tịch Công đoàn ngành y tế kêu gọi toàn thể đoàn viên, công nhân viên chức lao động toàn ngành tích cực tham gia tiêm chủng và vận động người thân, bạn bè cùng tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ sức khỏe. Đây vừa là quyền lợi nhưng cũng là trách nhiệm của mỗi đoàn viên nhằm hướng tới dự phòng đạt miễn dịch cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của thành phố.
Bs.Yến

Phát biểu chỉ đạo, Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến – Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Sau 2 năm đại dịch vừa qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của toàn dân, từng bước dịch COVID-19 đã được kiểm soát. Chúng ta không thể không nhắc đến vai trò của vắc xin trong việc khống chế thành công đại dịch ở Việt Nam trong thời gian qua và có thể khẳng định vắc xin là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, hiện nay ở một số nơi người dân đang lơ là, chủ quan, né tránh việc tiêm vắc xin, do đó tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 ở các nhóm đối tượng còn thấp. Tuy nhiên, trên thế giới hiện nay dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường và bùng phát trở lại ở một số quốc gia. Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới và có nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Vì thế, tiêm vắc xin “đủ liều đúng lịch” tiếp tục được xác định là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong duy trì thành quả phòng chống dịch, phục hồi phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, đề nghị ngành y tế tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp các đơn vị, địa phương tổ chức điều phối tiêm chủng vắc-xin cho nhân dân thật tốt, tổ chức tiêm đúng quy trình, nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.
TC

Ngay sau buổi lễ phát động, đã có gần 170 cán bộ, nhân viên, lao động đang làm việc tại các đơn vị y tế và thân nhân tham gia tiêm chủng phòng COVID-19, dưới sự thực hiện và giám sát của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng.

                                                                                                                                                      Thanh Bình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây