Đà Nẵng tổ chức chiến dịch tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vắc xin phòng Covid-19

Thứ tư - 22/12/2021 20:50
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên toàn thành phố, nhằm hướng tới mục tiêu phòng, chống dịch chủ động bằng vắc xin cho cộng đồng. Dự kiến tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại cho khoảng 980.500, thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 12/2021 và duy trì thường xuyên trong các đợt triển khai.
Đối tượng tiêm liều bổ sung vắc xin phòng COVID-19 (khoảng 104.000 người):
- Người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng…
- Người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharn hoặc vắc xin Sputnik.
Đối tượng tiêm liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 (khoảng 876.500 người):
- Người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung, ưu tiên người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.
Loại vắc xin phòng COVID-19 được sử dụng:
- Loại vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung: cùng loại với liều cơ bản hoặc vắc xin mRNA.
- Loại vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại: Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA; nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ virus (vắc xin Astrazeneca)
Chiến dịch này được triển khai tại tất cả các xã phường trên địa bàn thành phố, đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc xin cao cho người trong độ tuổi tiêm chủng được vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung và liều nhắc lại.
Để đạt tiến độ tiêm chủng nhanh nhất ngay sau khi nhận vắc xin, dự kiến sẽ tiếp tục thiết lập tại các điểm tiêm chủng của các quận huyện đã sẵn có trước đây và bổ sung/thay thế các điểm tiêm chủng cho phù hợp với tình hình thực tế. Căn cứ thời gian, loại vắc xin được phân bổ để triển khai tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng vào các đợt tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, kế hoạch yêu cầu các đơn vị rà soát, lập danh sách đối tượng theo từng kế hoạch và theo từng đợt phân bổ vắc xin để thực hiện tiêm vắc xin an toàn và hiệu quả.
                                                                              Thanh Bình
                                                               (Nguồn CV 215/KH-UNND)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây