BÍ THƯ THÀNH ỦY KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH TẠI CHUNG CƯ VĂN TIẾN DŨNG, PHƯỜNG HÒA XUÂN

Thứ ba - 31/08/2021 07:15
Chung cư Văn Tiến Dũng ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng hiện đã ghi nhận 17 ca nhiễm COVID-19, đặc biệt có hộ có tới 06 người bị nhiễm. Trước tình hình đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã trực tiếp đến kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại khu chung cư này.
Theo ghi nhận, chung cư Văn Tiến Dũng có 7 tầng, gần 90 hộ dân đang sinh sống với 350 nhân khẩu. Đây là chung cư phát hiện nhiều ca nhiễm nhất tại Đà Nẵng từ trước đến nay. Từ 02 ca phát hiện đầu tiên vào ngày 26/8, đến nay chung cư đã phát hiện 17 ca nhiễm và đều sống tại tầng 2 của chung cư. Lực lượng chức năng đã xác định được gần 20 F1 liên quan đến ổ dịch này và đã được địa phương chuyển đi cách ly tập trung tại một trường học trên địa bàn.
Hiện nay ở các khu chung cư, trong thời gian giãn cách xã hội, toàn bộ các hộ gia đình đều ở nhà, với hành lang đi chung ở chung cư khá chật chội, mọi sinh hoạt đều khép kín, hàng xóm thân thiết thường qua lại với nhau,… nên việc lây nhiễm chéo lẫn nhau rất dễ dàng xảy ra.
chung cu vtd
                                                                Tòa nhà chung cư nơi có các ca nhiểm Covid-19
Ông Hồ Văn Khoa - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, toàn bộ người dân sinh sống tại khu chung cư này đã được xét nghiệm. Ngoài ra, toàn bộ chung cư cũng lắp camera để giám sát các hoạt động phòng chống dịch. Phân công lực lượng dân quân, công an để theo dõi, giám sát, người dân được yêu cầu phải ở yên tại nhà, không qua lại nói chuyện với nhau. Nếu người dân nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Đồng thời quận lên phương án di chuyển những hộ liên quan đến các ca nhiễm đến khu cách ly để người dân trong khu chung cư yên tâm sinh sống.
Hiện tại trên địa bàn quận Cẩm Lệ có 25 khu chung cư, quận cũng đã đề xuất với thành phố lắp đặt camera để tăng cường giám sát, hạn chế sự qua lại, tiếp xúc với nhau của người dân, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh - Ông Khoa cho biết thêm.
bi thu ktra chung cu1
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng đoàn kiểm tra
Tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương di chuyển các hộ dân liên quan đến các ca nhiễm tới khu cách ly. “Mức độ nguy cơ lây nhiễm trong chung cư rất cao. Một nhà nhiễm thì cả tầng nhiễm. Vì vậy người dân phải tuyệt đối thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt không ra khỏi phòng, giao lưu, nói chuyện với cư dân trong tòa nhà”, ông Quảng lưu ý.
Một số hoạt động tại chung cư Văn Tiến Dũng:
bi thu ktra chung cu2
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thị sát tại Chung cư Văn Tiến Dũng
lay mau xn
Lấy mẫu xét nghiệm F1 trước khi đi cách ly
dua f1 di cach ly
Đưa các F1 đi cách ly tập trung
Hồng Hoa (Hình ảnh: Nguyễn Dũng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây