KIỂM TRA CÁC CHỢ TRUYỀN THỐNG ĐƯỢC PHÉP HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI

Thứ bảy - 28/08/2021 08:26
Ban Quản lý An toàn thực phẩm phối hợp cùng Sở Công thương tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ truyền thống được hoạt động trở lại trên địa bàn thành phố.
Đây là hoạt động nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng về việc cho khôi phục hoạt động trở lại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố để đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.
ktra attp tai cho
Lãnh đạo Ban Quản lý ATTP và Sở Công Thương kiểm tra tại chợ Hòa An, quận Cẩm Lệ
Trong ngày 27/8, Đoàn kiểm tra đã tiến hành làm việc tại quận Liên Chiểu và quận Cẩm Lệ, trong đó có 06 chợ hoạt động trở lại: chợ Hòa Khánh, chợ Nam Ô, chợ Hòa Mỹ, chợ Vật tư (quận Liên Chiểu); chợ Hòa An, chợ Cẩm Lệ (quận Cẩm Lệ). Qua công tác kiểm tra các điều kiện đảm bảo ATTP tại các chợ trong ngày đầu hoạt động trở lại, cùng với sự chung tay của các cấp chính quyền địa phương, Ban Quản lý các chợ đã linh hoạt bố trí mặt bằng để tạo điều kiện cho các tiểu thương kinh doanh ổn định nhằm cung cấp kịp thời lương thực, thực phẩm đến cho người dân.
Các mặt hàng thiết yếu bao gồm thịt, thủy sản, rau, củ, quả và gia vị. Ghi nhận thực tế, các loại thực phẩm đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, nguồn hàng thủy sản vẫn còn khan hiếm và một số quầy rau, củ, quả chưa kết nối được nguồn cung vì chợ đầu mối Hòa Cường tạm ngưng hoạt động do liên quan đến nhiều ca mắc COVID-19.
ktra attp tai cho luu dong
Kiểm tra tại điểm bán hàng lưu động tại chợ Hòa Khánh
Qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chợ, các tiểu thương đều thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính, được tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng COVID-19. Các quầy hàng bố trí khoảng cách và được kiểm soát chặt lối ra vào nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các Ban Quản lý chợ sớm khắc phục các tồn tại, tăng cường nhắc nhở các tiểu thương tuân thủ các quy định phòng, chống dịch cũng như lắp đặt các tấm chắn giọt bắn tại trước mỗi quầy hàng nhằm đảm bảo các chợ truyền thống hoạt động một cách ổn định, bền vững trong tình hình dịch bệnh.
Trong ngày 28/8, Đà Nẵng tiếp tục cho mở lại một số chợ như chợ Hàn, chợ Cồn,… nhằm đảm bảo công tác cung ứng lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu của người dân, khắc phục tình trạng thiếu hụt, tắc nghẽn tại các siêu thị.
Hồng Hoa
(Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây