Hòa Vang đảm bảo an toàn trong công tác tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19

Thứ sáu - 17/09/2021 23:01
Theo kế hoạch phân công của Sở Y tế, từ ngày 15 đến 20-9, huyện Hòa Vang tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho hơn 22.000 người. Trong đợt tiêm chủng quy mô lớn nhất lần này, các quy trình tổ chức được cải tiến, rút ngắn thời gian trên cơ sở bảo đảm các yêu cầu an toàn cho người dân trước, trong và sau tiêm.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại, ngoài việc tăng cường truyền thông khuyến khích mọi người dân thực hiện hiện nghiêm khuyến cáo 5K để phòng dịch thì việc nỗ lực tiêm phòng vắc xin COVID-19 là biện pháp quan trọng giúp ngăn chặn đại dịch COVID-19. Chính vì thế, cùng với các địa phương khác trên địa bàn thành phố, huyện Hòa Vang rất chú trọng công tác tiêm chủng vắc xin cho người dân, trên tinh thần đảm bảo an toàn, hiệu quả.

tiem chung hoa vang 3
Điểm tiêm tại Trường THCS Trần Quốc Tuấn (xã Hòa Phong)
Để bảo đảm an toàn về giãn cách trong thời gian tiêm cũng như bố trí đầy đủ khu vực nghỉ ngơi, theo dõi sau tiêm, UBND huyện Hòa Vang trưng dụng 2 cơ sở giáo dục trên địa bàn quận để thiết lập 2 điểm tiêm vắc-xin cho người dân. Cụ thể, huyện bố trí 1 điểm tiêm tại Trường THCS Trần Quốc Tuấn (xã Hòa Phong) với 9 bàn tiêm để phục vụ tiêm chủng cho người dân tại 7 xã, gồm: Hòa Châu, Hòa Tiến, Hòa Phước, Hòa Phong, Hòa Nhơn, Hòa Khương, Hòa Phú. Điểm tiêm thứ 2 là Trường THCS Trần Quang Khải (xã Hòa Sơn) cũng được thiết lập với bàn tiêm phục vụ công tác tiêm chủng cho người dân 4 xã còn lại, gồm: Hòa Liên, Hòa Sơn, Hòa Bắc và Hòa Ninh.
Theo Bác sỹ Trần Sỹ - Phó Giám đốc Trung tâm y tế Hòa Vang: Để đảm bảo công tác tiêm chủng trên địa bàn thực hiện nhanh chóng, an toàn hiệu quả, ngay từ ngày đầu tiên triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang đã chuẩn bị đầy đủ từ khâu lập kế hoạch, rà soát, tổng hợp danh sách đối tượng, tham mưu cho lãnh đạo trong việc bố trí địa điểm tổ chức phục vụ tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Kết quả, chỉ tính riêng trong đợt này, đến hết ngày 17/9/2021, Trung tâm y tế Hòa Vang đã tiêm được 17.560 liều, đạt 87,34%. Như vậy cộng dồn từ đầu đến nay, Hòa Vang đã có tổng cộng 40.697 người được tiêm vắc xin Covid-19, trong đó có 33.207 người tiêm tiêm mũi 1 và 7.490  người tiêm mũi 2.
tiem chung hoa vang 2 png
Công tác đảm bảo an toàn luôn được ngành y tế huyện đặt lên hàng đầu
Trong các đợt tiêm đã triển khai, công tác đảm bảo an toàn luôn được ngành y tế huyện đặt lên hàng đầu và thực hiện đúng theo các kế hoạch phân bổ, đúng đối tượng nhằm góp phần tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin, hướng tới thực hiện thành công mục tiêu chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 của thành phố theo kế hoạch.
Mỗi đợt tiêm phòng vắc xin, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang đã chủ động bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc một chiều gồm bàn đón tiếp, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm, khu vực chờ trước tiêm, bàn tiêm chủng, bàn ghi chép vào sổ tiêm, khu vực theo dõi và xử trí sau tiêm. Bên cạnh đó, nhân viên y tế tham gia tiêm chủng, người đến tiêm chủng đều thực hiện các biện pháp bảo hộ phòng, chống dịch như chấp hành nghiêm thông điệp 5K như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, ngồi giữ khoảng cách. Đồng thời, để đảm bảo công tác phòng dịch, đơn vị phụ trách đã phân chia các khu vực theo đúng quy trình, bố trí cho người dân đến tiêm theo khung giờ để đảm bảo không ùn tắc. Ngoài lực lượng y tế thực hiện công tác chuyên môn, các điểm tiêm đều có sự phối hợp tích cực của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể cùng lực lượng tình nguyện viên.
Hiện nay, Hòa Vang cùng với các địa phương khác đang trong chiến dịch thực hiện triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 toàn dân. Để đảm bảo mục tiêu đặt ra, ngoài việc đảm bảo tiến độ tiêm chủng thì công tác an toàn tiêm chủng luôn được ngành y tế luôn đặt lên hàng đầu. Cùng với đó, rất cần sự tuân thủ và phối hợp của mỗi người dân để đảm bảo an toàn trong các chiến dịch tiêm chủng, góp phần cùng thành phố tiến tới ngăn chặn và đẩy lùi COVID-19./.
Bảo Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây