SINH VIÊN NGÀNH Y ĐÀ NẴNG SẴN SÀNG THAM GIA BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN

Chủ nhật - 09/08/2020 20:48
Hưởng ứng lời kêu gọi tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 của thành phố, hàng trăm sinh viên y khoa tại các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng đã hăng hái đăng ký tham gia phục vụ tại Bệnh viện dã chiến Cung thể thao Tuyên Sơn.
     Hưởng ứng lời kêu gọi tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 của thành phố, hàng trăm sinh viên y khoa tại các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng đã hăng hái đăng ký tham gia phục vụ tại Bệnh viện dã chiến Cung thể thao Tuyên Sơn. 
 
1008201

     Để chuẩn bị đi vào vận hành và đón bệnh nhân covid-19 vào điều trị, nhóm chuyên gia y tế của Bệnh viện Bạch Mai đã có buổi gặp gỡ, giao lưu thân mật, chia sẻ những tâm tư trong công việc mà các bạn sẽ trải qua trong những ngày sắp tới. Đồng thời, hướng dẫn các bạn quy trình làm việc, các phương pháp đảm bảo an toàn nhằm chống lây nhiễm virus SARS-CoVi-2 cho bản thân mình và đồng nghiệp.
 
1008202

Bạn Phan Thị Thùy  - Trường ĐH Kỹ thuật Y - Dược cho biết: Phần lớn tụi em là sinh viên ngoại tỉnh đang theo học chuyên ngành y tế, khi dịch bùng phát, trọng trách của những người làm công tác y tế sẽ lớn hơn bao giờ hết. Em và các bạn muốn góp chút sức mình tham gia phục vụ bệnh viện dã chiến và cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.
Bạn Nguyễn Mạnh Cường – Đại học Duy Tân: Em vẫn biết công việc của ngày mai sẽ đối mặt với nhiều nguy hiểm, song trách nhiệm phòng chống dịch không còn là của riêng ai và nhất là đối với tuổi trẻ ngành y phải xem những hiểm nguy đó là công việc bình thường. Em nghĩ, đây cũng là cơ hội cho em và các bạn được thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm nghề nghiệp với cộng đồng khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
 
1008203

          Các chuyên gia cũng chia sẻ với các bạn sinh viên: Khi làm việc trong bệnh viện này các bạn sẽ được bố trí làm việc theo đội nhóm dưới sự giám sát, hướng dẫn, hỗ trợ và điều động của người có trách nhiệm. Các bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc đội nhóm, các quy tắc trong bệnh viện để phòng nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và đồng nghiệp. Khi xác định vào đây, chúng ta sẽ là một gia đình, chúng ta ăn cùng nhau, làm việc cùng nhau nhưng phải giữ khoảng cách xa nhau. Chúng ta sẽ cùng nhau làm việc cho đến ngày bệnh viện đóng cửa vì vắng khách (cười) và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định trước khi về với gia đình.
          Mặc dù phía trước còn nhiều thách thức và đối mặt với nguy cơ có thể lây nhiễm song với ý chí quyết tâm, sẵn sàng phục vụ của các bạn sinh viên ngành y trước ngày vận hành của bệnh viện dã chiến đã tiếp sức cùng thành phố trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh này.
Huỳnh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây