Hải Phòng chia lửa cùng Đà Nẵng trong chống dịch Covid-19

Thứ năm - 06/08/2020 00:10
Đáp lại lời đề nghị chi viện đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao để hỗ trợ địa phương ứng phó với dịch COVID-19 của thành phố Đà Nẵng, thành phố Hải Phòng kết nghĩa đã cử đoàn cán bộ y tế gồm 33 người, doTiến sĩ, bác sĩ Trần Anh Cường - Phó giám đốc Sở Y tế Hải Phòng làm Trưởng đoàn đã vào Đà Nẵng.
Đáp lại lời đề nghị chi viện đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao để hỗ trợ địa phương ứng phó với dịch COVID-19 của thành phố Đà Nẵng, thành phố Hải Phòng kết nghĩa đã cử đoàn cán bộ y tế gồm 33 người, doTiến sĩ, bác sĩ Trần Anh Cường - Phó giám đốc Sở Y tế Hải Phòng làm Trưởng đoàn đã vào Đà Nẵng.

     Năm 2020 đánh dấu tròn 60 năm hai thành phố cảng Đà Nẵng và Hải Phòng kết nghĩa. Còn nhớ vào năm 1960, nhằm cổ vũ động viên nhau giữa hậu phương lớn và tiền tuyến lớn, cả nước dấy lên phong trào kết nghĩa giữa các tỉnh miền Bắc với các tỉnh miền Nam, theo đó chỉ nói riêng ở đất Quảng, Thanh Hóa kết nghĩa với Quảng Nam và Hải Phòng kết nghĩa với Đà Nẵng.
     Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, 700 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 399 Bạch Đằng 1 Thủy Nguyên - sau này là Tiểu đoàn Hải Đà - đã phải “tạm biệt xa nhau chào phố biển thân yêu” để vượt Trường Sơn vào mặt trận Quảng Đà tham gia chiến đấu góp phần giải phóng Đà Nẵng. Đúng 60 năm sau, phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, trả lời tiếng gọi của “người anh em” trong giai đoạn khó khăn nhất của Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Sở Y tế Hải Phòng cử đoàn công tác gồm 33 bác sĩ, điều dưỡng của Hải Phòng vào chi viện cho nơi tuyến đầu chống dịch.
     Sau gần 3 giờ di chuyển bằng nhiều phương tiện từ sân bay Nội Bài vào Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên Huế) và di chuyển bằng xe ô tô từ Huế vào Đà Nẵng, đúng 18h00 ngày 05/7 Đoàn đã đặt chân đến Đà Nẵng để chuẩn bị tiếp lửa cho ngành y tế Đà Nẵng ngay trong ngày hôm sau.
 
;'

     Đoàn 33 cán bộ y tế của thành phố Hải Phòng chi viện cho Đà Nẵng gồm 9 bác sĩ và 24 điều dưỡng là những cán bộ có trình độ, kinh nghiệm, thuộc 3 chuyên ngành: Nội hồi sức, Hồi sức cấp cứu và Truyền nhiễm từ các bệnh viện hạng I của thành phố Hải Phòng. Trong đó, có 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng của Bệnh viện Việt - Tiệp; 3 bác sĩ, 10 điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa quận Kiến An; 1 bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản về chuyên ngành hồi sức. Đây là những thầy thuốc giỏi thuộc 3 chuyên ngành mà Đà Nẵng cần hỗ trợ. Với những chiến sĩ tình nguyện blouse trắng, họ đến Đà Nẵng không chỉ thực thi nhiệp vụ cao cả cứu người, dập dịch mà còn mang nặng cái tình kết nghĩa  Đà Nẵng – Hải Phòng từ trong chiến tranh cho đến nay với hi vọng sẽ góp phần cùng Đà Nẵng nhanh chóng khống chế được dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới, để đem lại cuộc sống yên bình cho người dân.
     Bên cạnh việc chia sẻ khó khăn về nhân sự với ngành y tế Đà Nẵng thì thành phố Hải Phòng còn trao tặng cho Đà Nẵng 5 tỉ đồng và 200.000 khẩu trang y tế phòng, chống dịch Covid-19.
     Cùng với Hải Phòng, ngày 5-8, UBND tỉnh Bình Định có công văn gửi UBND thành phố Đà Nẵng về việc cử đoàn công tác y tế  hỗ trợ thành phố Đà Nẵng phòng, chống Covid-19 với số lượng 25 y, bác sĩ. Công văn của UBND tỉnh Bình Định nêu: Tỉnh Bình Định chia sẻ với những khó khăn trong công tác phòng, chống Covid-19 mà cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã phải đối mặt trong trong những ngày qua và tin tưởng thành phố Đà Nẵng nhất định chiến thắng Covid-19 trong thời gian sớm nhất. Theo kế hoạch, ngày 6-8 đoàn công tác gồm 25 y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm của tỉnh Bình Định sẽ lên đường đi Đà Nẵng tham gia công tác phòng, chống Covid-19.
Nguyễn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây