ĐẢM BẢO CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

Thứ năm - 25/02/2021 20:05
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành như Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh… Để đảm bảo công tác kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, Sở Y tế vừa tổ chức cuộc họp về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, với sự tham gia của các bệnh viện, Trung tâm cấp cứu, Trung tâm y tế quận/huyện và các đơn vị, bộ phận có liên quan. Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến – Giám đốc Sở Y tế chủ trì cuộc họp.
2602212


     Tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế đã báo cáo tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng, chống COVI-19 tại Đà Nẵng. Theo đó, giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lên kế hoạch  về công tác xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên đối với các trường hợp có nguy cơ về từ các địa phương có dịch và địa phương lân cận, tập trung vào các đối tượng như: học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động... và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho công dân chuẩn bị nhập ngũ. Các Trung tâm y tế quận huyện triển khai thực hiện khai báo y tế toàn dân, sẵn sàng đối phó, chủ động, xử lý trong phòng chống dịch. Các đơn vị đã nêu  những khó khăn, vướng mắc, các đề xuất và xin ý kiến chỉ đạo trong quá trình triển khai thực hiện. 
     Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, dự trù vật tư, trang thiết bị để sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; xây dựng kế hoạch đào tạo, tập huấn; thống nhất phần mềm khai báo y tế đồng bộ để thuận lợi cho công tác truy vết và giám sát; các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ Y tế về cách ly, sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người dân tới khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời đề nghị các đơn vị cần tiếp tục chủ động,  duy trì trạng thái sẵn sàng để ứng phó dịch bệnh trong mọi tình huống có thể xảy ra.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây