Công đoàn Ngành Y tế tổng kết phong trào thi đua năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Thứ năm - 11/01/2024 22:20
Chiều ngày 9 tháng 01 năm 2024, Công đoàn Ngành Y tế Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố, các Ban thuộc LĐLĐ, các đồng chí đại diện cấp ủy các đơn vị và hơn 150 đại biểu là Ban chấp hành, Uỷ ban kiểm tra, Ban nữ công Công đoàn ngành, Chủ tịch, phó Chủ tịch, chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.
Tong ket cong doan 2023
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023

Công đoàn Ngành Y tế có 33 công đoàn cơ sở với  9.490 đoàn viên công đoàn. Trong năm 2023, Công đoàn ngành đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thực hiện tốt việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động luôn được công đoàn ngành quan tâm, đã hỗ trợ 900 xuất quà tết Nguyên đán trị giá 450 triệu đồng, trao 120 suất quà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vé xe và tiền ăn cho gần 90 đoàn viên về quê đón tết trong chương trình chuyến xe không đồng. Đề nghị hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà từ Quỹ hoạt động xã hội cho 9 công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 210 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, thiết thực.
Trong năm 2023, đã có 45 sáng kiến cải tiến, 190 đề tài khoa học được công nhận và 01 Bằng khen lao động sáng tạo. Tổ chức biểu dương, khen thưởng 01 tập thể, 21 cá nhân điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023. Hưởng ứng đợt phát động chương trình “1 triệu sáng kiến” vượt khó, Công đoàn ngành đã triển khai đến các công đoàn cơ sở. Đến nay, đã có 284 đề tài, sáng kiến đăng nhập thành công. Công đoàn đã phối hợp cùng chính quyền xét chọn và tổ chức buổi lễ trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” cho 20 CNVCLĐ trong toàn ngành.
Bên cạnh đó, trong năm 2023, Công đoàn ngành đã tổ chức thành công Liên hoan nghệ thuật quần chúng CNVCLĐ ngành Y tế lần thứ VI năm 2023 với sự tham gia của 25 đơn vị với 61 tiết mục dự thi. Tham gia liên hoàn nghệ thuật quần chúng CNVCLĐ thành phố lần thứ V năm 2023 với chủ đề: “Niềm tin và hy vọng” đã đạt A 3/3 tiết mục và đạt giải nhì toàn đoàn tại liên hoan.
Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh đã được các công đoàn cơ sở quan tâm. Tính đến 30/10/2023, đã kết nạp 605/380 đoàn viên, đạt tỷ lệ 159% chỉ tiêu, thành lập mới 1/2 công đoàn cơ sở (đạt 50% chỉ tiêu Liên đoàn lao động giao). Thực hiện thành công nhiệm vụ trong năm là triển khai và tập trung chỉ đạo Đại hội công đoàn cơ sở và tổ chức thành công Đại hội VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 Công đoàn Ngành. Công đoàn các cấp cũng đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, đã giới thiệu 159 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, trong đó có 81 đoàn viên được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.
Công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động luôn được quan tâm, Công đoàn Ngành đã chỉ đạo các CĐCS tổ chức các hoạt động, thành lập Ban nữ công ngay sau Đại hội, tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, triển khai công tác nữ công, dân số, gia đình, trẻ em năm 2023 như: Hưởng ứng tuần lễ áo dài, nhiều CĐCS tổ chức các hoạt động phong phú như: Giải bóng đá mini nam, nữ; Hội thi tiếng hát CNVCLĐ, hội thao, các trò chơi dân gian. Bên cạnh đó, Công đoàn Ngành đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về Phòng chống bạo lực gia đình cho đội ngũ cán bộ công đoàn là nữ toàn ngành với hơn 150 cán bộ công đoàn tham gia.
Kỷ niệm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, công đoàn Ngành đã tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn, trao 150 xuất quà trị giá 500.000 đồng/xuất. Bên cạnh đó, Liên đoàn lao động thành phố đã hỗ trợ 40 xuất quà trị giá 1 triệu đồng/xuất cho đoàn viên nữ. Ban nữ công Công đoàn Ngành đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề hành quân về nguồn tìm địa chỉ đỏ tại khu căn cứ huyện Ủy Hòa Vang với sự tham gia của 70 chị là cán bộ nữ công của Ngành và CĐCS.
To9g ket cong doan 2023 2
Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố phát biểu chỉ đạo, định hướng tại hội nghị.

Ngoài ra, các CĐCS đã tổ chức nhiều hoạt độn thiết thực, sôi nổi như Hội thi nấu ăn, cắm hoa nghệ thuật, Hội thi điều dưỡng giỏi, Rung chuông vàng, Ngày hội khéo tay hay làm, tổ chức tham quan dã ngoại.v.v…
Phát biểu chỉ đạo, định hướng tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố đã biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn Ngành Y tế trong năm qua và mong rằng trong thời gian tới Công đoàn Ngành Y tế sẽ có những đột phá, sáng tạo mới trong hoạt động công đoàn. 
 
To9g ket cong doan 2023 3
Bà Đinh Thị Thanh Hà – Phó Chỉ tịch Liên đoàn lao động thành phố Đà Nẵng trao tặng Bằng khen của Liên đoàn lao động thành phố cho 5 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023
 
Phát biểu bế mạc hội nghị, BS CKII. Võ Thu Tùng – Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn Ngành đề nghị trong năm 2024 các CĐCS bám sát chương trình công tác trọng tâm trong năm, chủ đề công tác năm của Công đoàn Ngành để xây dựng chương trình công tác của cơ quan, đơn vị mình cho phù hợp, cụ thể. Phát động thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và tổ chức công đoàn. Đặc biệt, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của công đoàn thực hiện tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Phối hợp với cơ quan chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, tuyên truyền đẩy mạnh chương trình phúc lợi cho đoàn viên.
cong doan
BS CKII. Võ Thu Tùng – Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế trao Bằng khen của Liên đoàn lao động thành phố cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Tại Hội nghị, Công đoàn ngành cũng đã tuyên dương và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngành ngày càng vững mạnh./.
                                                                                                    Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây