20 cá nhân được trao tặng Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” trong năm 2023

Thứ ba - 27/02/2024 23:15
Sáng 27/2, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng long trọng tổ chức lễ tri ân đội ngũ y bác sĩ nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024) và Trao tặng Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2023 cho 20 y bác sĩ, nhân viên y tế đã có đóng góp đặc biệt trong việc chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng, cùng lãnh đạo Hội đồng nhân dân,Ủy ban nhân dân, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố.
trao tặng gải thưởng 2023
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) tặng Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể, cá nhân ngành y tế có thành tích xuất sắc 5 năm liền 2018-2022 trong hoạt động chuyên môn.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, BS CKII. Trần Thanh Thủy - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: Bằng việc triển khai đồng bộ các biện pháp, năm 2023 thành phố đã kiểm soát tốt các dịch bệnh lưu hành như sốt xuất huyết, tay chân miệng; không để dịch bệnh lây lan, kéo dài trên diện rộng và hạn chế tử vong. Đồng thời, chủ động phát hiện, phòng chống hiệu quả các bệnh mới nổi, tái nổi như đậu mùa khỉ, sởi, ho gà …; qua đó đảm bảo công tác y tế cho nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố.  
Hoạt động khám bệnh, chữa bệnh được phục hồi so với giai đoạn trước đại dịch COVID-19 và tỷ lệ khám chữa bệnh ngoại trú, nội trú đều tăng 10% so với năm 2022. Đạt tỷ lệ giường bệnh/1 vạn dân 74; tỷ lệ bác sĩ/1 vạn dân đạt 18; tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế toàn dân đạt 91,7% (chưa bao gồm 6% lực lượng bộ đội, công an). Trong năm, cơ sở y tế các tuyến đã triển khai 90 kỹ thuật chuyên môn mới, nhiều kỹ thuật chuyên sâu thuộc tuyến trung ương đã được triển khai tại các bệnh viện tuyến cuối của thành phố như ghép tế bào gốc tự thân tại Bệnh viện Đà Nẵng, phẫu thuật lấy tinh trùng hay kỹ thuật thực hiện đường truyền trung tâm cho trẻ sinh non đang được da kề da tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi, Phẫu thuật cắt ung thư hàm mặt có nạo vét hạch dưới hàm, hạch cổ và tạo hình bằng vạt từ xa tại Bệnh viện Ung bướu… Nhiều tiêu chuẩn chất lượng quốc tế đã được áp dụng thành công ở một số bệnh viện như chuẩn kim cương của Khoa Đột Quỵ - BV. Đà Nẵng, tiêu chí vàng của EMS Angels của Trung tâm Cấp cứu... Các bệnh viện không ngừng cải tiến quy trình khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành, tiếp tục thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tình trạng thiếu hóa chất, vật tư y tế tại các cơ sở y tế đã từng bước được khắc phục, đặc biệt từ nửa cuối năm 2023 khi triển khai theo các văn bản tháo gỡ của Chính phủ và các bộ ngành cũng như phân cấp mua sắm theo thẩm quyền. Tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế đạt trên 95%; nhiều cơ sở y tế tuyến cuối thành phố có tỷ lệ bệnh nhân ngoại tỉnh điều trị nội trú chiếm tỷ lệ cao trên 40% như BV. Đà Nẵng (41,83%), BV. Phụ sản Nhi (45,78%) và cá biệt Bệnh viện Ung bướu là  70,63%
Hệ thống y tế cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn và đầu tư, với 51/56 (91,07%) xã, phường đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã đến năm 2030.
trao tặng gai thuong TSBT 1
Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng và ông Ngô Xuân Thắng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng (giữa) trao Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2023 cho 20 cá nhân tiêu biểu của ngành y tế thành phố.

Đến dự và phát biểu tại buổi trao thưởng, ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã gửi lời chúc mừng đến các y bác sĩ, thầy thuốc nhân ngày 27/2. Chúc mừng các tập thể, cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Chiến sĩ thi đua thành phố và nhất là 20 cá nhân nhận Giải thưởng "Tỏa sáng Blouse trắng" năm 2023. Và năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, Chủ tịch thành phố Đà Nẵng kỳ vọng rằng, toàn ngành y tế sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm, đồng lòng, đồng sức phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được. Giữ vững phẩm chất chính trị, phẩm chất y đức, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng dịch vụ y tế. Triển khai các đề án, kế hoạch, mục tiêu, chỉ tiêu của ngành y tế, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, vì sự phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng tiếp tục kêu gọi mỗi người dân thành phố hãy tích cực tập luyện thể dục, thể thao, tự rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe hàng ngày nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ là nền tảng để những ước mơ, khát vọng cất cánh".
Ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ y bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế thành phố Đà Nẵng trong năm qua, dịp này, Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 9 cá nhân.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng Bằng khen cho 2 chiến sĩ thi đua cấp thành phố và 20 tấm gương tiêu biểu của Ngành Y tế công lập Đà Nẵng vinh dự được đón nhận Giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng”.
trao tặng gai thuong TSBT 2
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh tặng Bằng khen Chiến sĩ thi đua cấp thành phố cho TS.BS. Trần Đình Vinh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Nhi và TS. BS Phạm Chí Kông – Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Nhi.
 
Ngoài các danh hiệu khen thưởng nêu trên, trong năm 2023 các đơn vị và các cá nhân trong toàn ngành Y tế thành phố đã có nhiều nỗ lực đóng góp, đạt thành tích trong nhiều mặt hoạt động và đã được nhận các Quyết định khen thưởng của Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Y tế.
                                                                      Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây