Hội thầy thuốc trẻ Đà Nẵng khám sàng lọc bệnh về phổi cho người dân Hòa Vang

Thứ tư - 06/03/2024 22:42
Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình "Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi" tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Trong đợt này, Chương trình đã tiến hành khám sàng lọc ung thư phổi và cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân của hai xã Hòa Nhơn và Hòa Phong của huyện Hòa Vang.
"Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi" là một hoạt động sàng lọc ung thư phổi và các bệnh về phổi miễn phí, nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý liên quan đến hệ hô hấp. 
Người dân tham gia chương trình khám sức khỏe đợt này, có độ tuổi từ 40 tuổi trở lên, có tiền sử bệnh lý nền; có các dấu hiệu: ho kéo dài, khó thở, hụt hơi, tức ngực, ho ra máu, đau ngực, tức ngực, khàn giọng, mệt mỏi, đau nhức cơ, xương; có tiền sử bị các triệu chứng hậu COVID kéo dài từ 4 tuần – 6 tháng.
Tại chương trình, người dân được các y bác sỹ tư vấn sức khỏe và khám sàng lọc về phổi với các hoạt động như  kiểm tra đường huyết, khám, siêu âm điện tim, chụp X quang phổi,..  Đối với các trường hợp phát hiện bất thường, các bác sĩ sẽ chỉ định đo chức năng hô hấp và chụp CT phổi liều thấp để đưa ra chẩn đoán chính xác.
kham phoi
Hình ảnh khám bệnh tại Chương trình

Theo TS BS Đặng Anh Đào - Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ thành phố cho biết, mục tiêu của chương trình nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp có khả năng mắc bệnh ung thư phổi và các bệnh lý nguy hiểm về phổi. Qua đó, sẽ  hỗ trợ can thiệp chăm sóc và điều trị kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong. Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng đến tăng cường hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính và các bệnh lý liên quan đến phổi. Đồng thời, khuyến khích người dân tự chăm sóc bản thân cũng như tăng cường vận động thể chất, thực hành lối sống lành mạnh để nâng cao sức khỏe .  
Trong thời gian đến, chương trình tiếp đến sẽ triển khai rộng rãi cho khoảng 10.000 người dân thành phố Đà Nẵng tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây