Truyền thông chăm sóc mắt học đường

Thứ năm - 31/03/2022 23:07
Trong khuôn khổ Dự án Chăm sóc mắt học đường mở rộng năm 2022, Trường Tiểu học số 1 Hòa Nhơn đã tổ chức tập huấn, truyền thông chăm sóc mắt học đường, với sự tham gia của hơn 160 em học sinh khối 4 và 5 của trường.
tt mat hoc duong 2

Nội dung buổi truyền thông đã truyền đạt một số kiến thức cơ bản, giúp học sinh hiểu được tầm quan trọng cũng như sự cần thiết phải bảo vệ và chăm sóc đôi mắt; trang bị cho học sinh kiến thức bệnh thường gặp về mắt, các tật khúc xạ trong học đường; hướng dẫn các em cách phòng tránh; cách tự kiểm tra thị lực để được khám phát hiện sớm các tật khúc xạ. Với những thông tin ngắn gọn dễ hiểu hy vọng sẽ giúp các em nâng cao được ý thức, bước đầu hình thành ở các em một số kỹ năng cần thiết trong việc chăm sóc, bảo vệ mắt và phòng tránh các bệnh về mắt.
tt mat hoc duong 1

Ngoài việc lĩnh hội kiến thức bổ ích, nhà trường đã tổ chức trò chơi “rung chuông vàng” nhằm giúp các em củng cố lại các kiến thức vừa được tập huấn. Hầu hết các em đều tham gia hết sức sôi nổi ở các phần thi của ban tổ chức. Qua đó, sẽ giúp các em khắc sâu thêm nhận thức về chăm sóc mắt, về các biện pháp chống tật khúc xạ, những việc cần làm để có đôi mắt khỏe; đồng thời, góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh tật,  hướng tới nâng cao sức khỏe cho học sinh ở lứa tuổi học đường.
                                                                                                          Thanh Bình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây