Hòa Vang triển khai khám chuyên khoa mắt cho học sinh

Thứ ba - 24/05/2022 05:36
Nằm trong dự án Chăm sóc mắt học đường mở rộng quý II năm 2022, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã triển khai đợt khám chuyên khoa mắt cho hơn 1.600 em đã mắc các bệnh về mắt, tật khúc xạ là học sinh tại 12 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.
kham mat cho hs

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tật khúc xạ học đường là một trong những vấn đề đáng lo ngại hiện nay ở lứa tuổi học sinh, trong đó phổ biến nhất là cận thị. Đối với những trẻ mắc các tật khúc xạ, trong quá trình học tập và sinh hoạt sai cách, dẫn đến mắt điều tiết không đúng dễ dẫn đến suy giảm thị lực. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ và có thể làm giảm cơ hội học tập, đến trường, tác động lâu dài về mặt nhận thức, giáo dục và xã hội. Vì thế, việc phát hiện sớm tình trạng thị lực và các vấn đề bất thường về mắt cho các em ở lứa tuổi này rất quan trọng và hết sức cần thiết.
kham mat cho hs 2

Song song với hoạt động chuyên môn khám mắt, đo mắt các bác sĩ đã chú trọng lồng ghép các hoạt động truyền thông nhằm giúp các em có những kiến thức cơ bản để ngăn ngừa, phòng tránh tật khúc xạ và bệnh về mắt; đồng thời, khuyến khích các em học sinh chủ động chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của chính mình để đảm bảo cho học tập, sinh hoạt và tương lai.
Kết quả khám sẽ phối hợp với nhà trường thông tin đến phụ huynh học sinh. Trường hợp những học sinh mắc các bệnh về mắt cần phải điều trị hoặc can thiệp phẫu thuật sẽ được đề xuất chuyển tuyến trên để được thăm khám và điều trị kịp thời./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây