Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc tại Trạm Y tế xã Hòa Phong

Thứ năm - 23/02/2023 02:19
Vừa qua, Đoàn giám sát của Quốc hội do ông Dương Thanh Bình, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội – Phó Trưởng đoàn giám sát đã có buổi khảo sát và làm việc với Trạm y tế xã Hòa Phong về “Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng”.
Dự buổi làm việc có bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Thúc Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, Đại diện Lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Trung tâm Y tế Hòa Vang và một số Trạm Y tế trên địa bàn huyện.
hoa phong 1

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Trạm y tế xã Hòa Phong, cho biết: nhiều năm qua Trạm đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức  khỏe cho nhân dân, phát huy hiệu quả công tác chăm sức khỏe ban đầu với mục tiêu gần dân, phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Trạm thường xuyên củng cố nguồn lực nhằm đảm bảo, nâng cao chất lượng  khám chữa bệnh cũng như đưa các dịch vụ kỹ thuật như siêu âm, xét nghiệm, phục hồi chức năng... để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ban đầu ngay tại trạm của người dân.
hoa phong 2
Lãnh đạo Trạm Y tế xã Hòa Phong báo cáo các hoạt động tại đơn vị
Bên cạnh đó, Trạm y tế còn thực hiện có hiệu quả việc chăm sóc sức khỏe tâm thần; tiêm chủng mở rộng; phòng chống dịch bệnh và quản lý bệnh không lây nhiễm …cho người dân. Riêng đợt dịch COVID-19 vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, hệ thống y tế các tuyến, Trạm đã phát huy hiệu quả thực hiện tốt vai trò phòng chống dịch tại cộng đồng, triển khai các phương án dự phòng cũng như công tác tư vấn, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà và phát huy vai trò của trạm y tế lưu động.
hoa pong 3
Ông Nguyễn Thúc Dũng - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hòa Vang phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu trình bày những khó khăn trong tình hình hiện nay tại địa phương cũng như đề xuất các kiến nghị đến đoàn công tác một số nội dung như:  nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị cho y tế cơ sở, tạo điều kiện cho cán bộ y tế thôn bản tham gia đào tạo nâng cao tay nghề, đồng thời có chế độ phụ cấp, đãi ngộ lâu dài cho viên chức làm công tác chăm sóc sức khỏe tại y tế cơ sở.
hoa png 4
Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội Dương Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp chính quyền, sự chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của địa phương cũng như việc thực hiện chính sách pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng của địa phương thời gian qua. Ghi nhận các kiến nghị thực tế của địa phương, Trưởng Ban Dân nguyện cho biết sẽ tổng hợp, báo cáo với Quốc hội để có những chỉ đạo kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tuyến y tế cơ sở trong thời gian tới.
hoa phong 5

Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình đã chúc mừng và tặng quà tập thể cán bộ, nhân viên y tế Trạm y tế xã Hòa Phong./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây