TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Thứ sáu - 29/01/2021 01:51
Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, những người trở về từ tỉnh Hải Dương hoặc tỉnh Quảng Ninh hoặc có liên quan đến bệnh nhân, những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân thì chủ động khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương (theo số điện thoại đính kèm) để được tư vấn, kịp thời áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.
     Cụ thể như sau:
+ Những người rời khỏi tỉnh Hải Dương từ ngày 13/01/2021 đến thành phố Đà Nẵng.
+ Những người rời khỏi tỉnh Quảng Ninh từ ngày 18/01/2021 đến thành phố Đà Nẵng.
     Các trường hợp này cần chủ động hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến các địa điểm có liên quan đến bệnh nhân hoặc từ ngày có tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân để kịp thời thông báo cho cơ quan y tế gần nhất nếu có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19.
 
image 20210129135211 1

     Theo đó, mọi người cần chủ động hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đong người. Nghiêm túc, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng, đặc biệt đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thường xuyên sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn. Cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế: NCOVI, Blue Zone.
Huỳnh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây