Hội thảo giải pháp về Bệnh viện thông minh và Khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Thứ sáu - 11/03/2022 02:05
Chiều ngày 10/3, Sở Y tế đã phối hợp với Viettel chi nhánh Đà Nẵng tổ chức Hội thảo giải pháp về Bệnh viện thông minh và Khám chữa bệnh từ xa Telehealth. Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị KCB trên địa bàn thành phố.
      Đây là hoạt động nhằm triển khai Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa UBND thành phố và Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội (Tập đoàn Viettel) về hợp tác triển khai chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2021-2025; đồng thời chuẩn bị công tác triển khai Đề án Khám, chữa bệnh từ xa tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định 4084/QĐ-BYT ngày 20/02/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.
hoi thao kcb tu xa
     Hiện nay các giải pháp khám chữa bệnh (KCB) từ xa chưa được triển khai rộng rãi tại Việt Nam, chỉ một số ít cơ sở KCB đưa vào ứng dụng như bệnh viện 108, Việt Đức,… Trong khi đó, nhu cầu của người dân KCB rất lớn, có nhiều bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, điều này vừa gây khó khăn trong giải quyết các thủ tục cũng như giảm hiệu quả khám bệnh cho người dân. Bên cạnh đó, các hồ sơ, thủ tục rườm rà vừa gây mất thời gian, vừa lãng phí tiền bạc.
     Đề án Khám chữa bệnh từ xa được triển khai sẽ giúp cho các cơ sở y tế có thể tư vấn, KCB cho người dân từ xa, có thể tương tác với các cơ sở y tế khác trực tuyến để hội chẩn, học tập, nghiên cứu khoa học. Đơn giản hóa các thủ tục hành chính để tập trung chuyên môn. Duy trì KCB cho bệnh nhân nhưng giảm số lượng bệnh nhân đến trực tiếp cơ sở y tế, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Đồng thời, người dân có thể kết nối đến bác sĩ 24/7 khi có nhu cầu, đặt lịch khám trực tuyến, giảm thời gian chờ đợi, chi phí, có thể quản lý, tra cứu hồ sơ sức khỏe của bản thân,…        Đây là những tiện ích tối ưu mà đề án này mang lại nếu được triển khai đồng bộ, rộng rãi. Hiện nay, các quyết sách do nhà nước ban hành cũng đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn trong việc triển khai các ứng dụng, giải pháp công nghệ thông tin ở các cơ sở KCB. Cơ sở hạ tầng trong những năm gần đây cũng đã được nâng cấp, ít nhất Trạm Y tế xã, phường cũng đã được trang bị 01 máy tính, có đường truyền internet, do đó việc triển khai Đề án KCB từ xa gặp nhiều thuận lợi nếu triển khai đồng bộ trong thời gian tới.
     Tại Hội thảo giải pháp về Bệnh viện thông minh và Khám chữa bệnh từ xa Telehealth, Tập đoàn Viettel đã nêu rõ những ưu điểm của ứng dụng khi các đơn vị KCB đưa vào sử dụng và trao đổi những thắc mắc của các đơn vị đặt ra. Tại đây, lãnh đạo Sở Y tế cũng mong muốn các đơn vị nghiên cứu, nâng cấp, dần chuyển đổi, triển khai ứng dụng để Đề án KCB từ xa sớm được hoàn thiện, góp phần vào số hóa trong công tác KCB, mang lại nhiều lợi ích cho người dân./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây