NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI KHÓ QUÊN

Thứ ba - 01/06/2021 03:30
Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 hàng năm luôn là một ngày đặc biệt đối với thiếu nhi trên toàn cầu, ngày mà cả thế giới hướng về thiếu nhi với những tình cảm yêu thương nhất. Nhưng có lẻ, ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay sẽ là ngày đặc biệt nhất đối với các cháu đang được cách ly, điều trị Covid-19 tại các cơ sở y tế.
                       0106221        0106222
Nhân viên y tế đến từng giường tặng quà cho các cháu

     Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 này, số lượng trẻ em mắc COVID-19 và phải cách ly tăng cao hơn so với các đợt dịch trước do dịch lây nhiễm nhanh và phức tạp trong cộng đồng. Đối với người trưởng thành, khi phải cách ly tập trung xa gia đình đã là một khó khăn trong tâm lý và tình cảm, do vậy mà vấn đề này càng cần phải được quan tâm hơn đối với trẻ em khi phải xa gia đình.
     Hiện tại có hơn 4.000 trẻ em tại một số tỉnh, thành phố đang là điểm nóng của dịch bệnh phải nhập viện hoặc đi cách ly tập trung, rời xa vòng tay của cha mẹ và người thân yêu. Ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới nhưng nhiều em đã phải khăn gói đi cách ly hay nhập viện. Hình ảnh các em nhỏ lọt thỏm trong bộ áo bảo hộ thùng thình giữa thời tiết oi bức hay hình ảnh các em ở các khu cách ly với khuôn mặt ngây thơ, lo lắng khiến nhiều người không khỏi xót xa.
 
0106213
Bệnh nhân số 3876 (sinh năm 2014) trú tại phường An Hải Đông  được ra viện

     Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 để làm vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ người thân yêu, các y bác sĩ cũng đã trao những yêu thương cho các cháu thiếu nhi ở Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng bằng những món quà thân tình. Những phần quà cũng rất đặc biệt, ngoài bánh kẹo, hộp sữa còn có thêm khẩu trang, nước sát khuẩn…
 
0106225
Trung tâm y tế Hòa Vang đặt bánh tặng các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
 
0106228
Quà của các em ngoài sữa, bánh còn có khẩu trang, nước sát khuẩn

     Cũng nhân dịp này, Liên đoàn lao động thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công đoàn ngành Y tế Đà Nẵng trao quà cho 7 cháu là F0 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi, 11 cháu là F0 tại Trung tâm Y tế Hoà Vang với mỗi suất quà trị giá là 200 ngàn đồng và 500 ngàn tiền mặt.
 
0106226
Liên đoàn lao động tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Bv Phổi Đà Nẵng
 
0106227
Liên đoàn lao động tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại TTYT Hoà Vang
 
 
0106229
Những món quà đặc biệt dành cho các em đang điều trị ở Trung tâm Y tế Hòa Vang

     Có thể nói, trên “chiến tuyến” chống Covid-19, các cháu thiếu nhi cũng là những người chiến sĩ khi tự mình vượt qua những thử thách đầu tiên trong đời để góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay sẽ là ngày đặc biệt nhất trong đời của các cháu khi phải xa gia đình, người thân để cách ly, điều trị Covid-19 tại các cơ sở y tế.
     Chính vì thế, những tình cảm quý báu của lãnh đạo các cấp, các đơn vị và của chính các y bác sĩ trong bệnh viện là niềm động viên lớn lao hơn bao giờ hết với các em vào lúc này.
Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây