NGÀY HỘI NHÂN ÁI – KẾT NỐI YÊU THƯƠNG

Thứ hai - 22/03/2021 02:59
Phòng Điều dưỡng - Công tác xã hội Trung tâm Y tế Liên Chiểu vừa tổ chức kỷ niệm Ngày công tác xã hội 25 tháng 3 với chủ đề “Ngày hội nhân ái – Kết nối yêu thương”. Dịp này, hàng trăm bệnh nhân đang điều trị nội trú đã được tham gia chương trình.
2203211


     Quên đi những lo lắng, khó khăn và đau đớn vì bệnh tật, mới 7 giờ sáng, hàng trăm bệnh nhân đã có mặt tại hội trường của bệnh viện để cùng tham gia chương trình “Ngày hội nhân ái – Kết nối yêu thương”. Những khuôn mặt vốn dĩ hằng ngày vô cùng mệt mỏi vì chiến đấu với bệnh tật dường như đã phai đi rất nhiều, thay vào đó là những nụ cười, những tiếng nói đồng cảm và sự cảm ơn chân tình của bệnh nhân gửi đến nhân viên y tế.
     Sau khi được cắt tóc, Ông P.V.H., 65 tuổi (Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu) điều trị nội trú tại bệnh viện đã 10 ngày phấn khởi nói “Là bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Liên Chiểu, tôi thấy các y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân nhiệt tình, chu đáo, hướng dân bệnh nhân tận tình. Đặc biệt, hôm nay bệnh viện tổ chức ngày công tác xã hội với nhiều hoạt động để chăm sóc, phục vụ bệnh nhân như chúng tôi. Đây là nguồn động viên rất lớn để những bệnh nhân như chúng tôi có động lực để tiếp tục chiến đấu vượt qua bệnh tật. Tôi rất xúc động và cảm ơn lãnh đạo bệnh viện”. 
 
2203212
 
2203214
 
2203215

     Tham gia chương trình, bệnh nhân được cắt tóc, gội đầu; được hỗ trợ chăm sóc thể chất và vệ sinh cá nhân. Những bệnh nhân nặng không di chuyển được sẽ có nhân viên đến phục vụ tại chỗ. Chương trình còn tặng mỗi bệnh nhân một suất ăn trưa miễn phí. Những việc làm tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với bệnh nhân.
     Theo chị Đặng Thị Mỹ Dung, Trưởng phòng Điều dưỡng - Công tác xã hội Trung tâm Y tế Liên Chiểu thì ngày 25/3 hằng năm là kỷ niệm ngày thành lập Tổ công tác xã hội trong bệnh viện. Hưởng ứng ngày này, Trung tâm Y tế Liên Chiểu kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các đoàn thể tại trung tâm để tổ chức hoạt động để chăm sóc bệnh nhân, chia sẻ những khó khăn của bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh. Qua đó tạo mối quan hệ thân thiết giữa người bệnh và nhân viên y tế.
     Với người làm công tác xã hội, niềm vui lớn nhất là khi thấy bệnh nhân mình giúp được khỏe mạnh xuất viện. Vì vậy, chương trình “Ngày hội nhân ái – Kết nối yêu thương” đã mang đến niềm vui để tiếp thêm động lực cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, giúp bệnh nhân thêm lạc quan và tin tưởng vào cuộc sống, tiếp tục chống chọi vượt qua bệnh tật. Đặc biệt, Chương trình này còn giúp kết nối các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; giữa nhân viên y tế và người bệnh để cùng nhau thấu hiểu, chia sẻ nỗi đau, vượt qua bệnh tật, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây