BỆNH VIỆN UNG BƯỚU ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI GIAO TIẾP, ỨNG XỬ NĂM 2020

Chủ nhật - 19/07/2020 23:21
Nhằm thay đổi nhận thức, phong cách, thái độ phục vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vừa phối hợp với Công đoàn Bệnh viện tổ chức Hội thi kỹ năng giao tiếp, ứng xử năm 2020.
Nhằm thay đổi nhận thức, phong cách, thái độ phục vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vừa phối hợp với Công đoàn Bệnh viện tổ chức Hội thi kỹ năng giao tiếp, ứng xử năm 2020.
     Mỗi đội tham gia phải trải qua 4 phần thi: chào hỏi, kiến thức, giải quyết tình huống giả định và hùng biện. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tập luyện chu đáo, đầu tư công phu, bài bản từ kịch bản, trang phục, đạo cụ, các đội đã đem đến cho hội thi nhiều phần thi có ý nghĩa, hấp dẫn, sôi nổi để giới thiệu về công việc của khoa, phòng mình, cũng như trách nhiệm cao cả và sự hy sinh thầm lặng của người thầy thuốc với bệnh nhân thông cách thức giải quyết các tình huống xảy ra tại bệnh viện. Hội thi diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi, gay cấn của 6 đội thi đến từ các khối khoa, phòng trong bệnh viện.
     Mở đầu là phần thi chào hỏi, mỗi đội giới thiệu về các thành viên tham gia, giới thiệu về khoa, phòng và việc triển triển khai kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 
2007203

     Phần thi kiến thức diễn ra khá hấp dẫn, sổi nổi của các thành viên tham gia hội thi, mỗi đội thi chuẩn bị 01 điện thoại Smart phon và trả lời câu hỏi trực tiếp trên ứng dụng Kahoot với nội dung xoay quanh 12 điều Y đức, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quy tắc ứng xử.v.v…
 
2007204

     Sau phần thi kiến thức là phần thi giải quyết tình huống diễn ra khá hấp dẫn với các tiểu phẩm tình huống giả định và cách thức giải quyết tình huống thu hút sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên. Trong đó chủ đề các tình huống tập trung vào những vấn đề, sự việc mà xã hội đang quan tâm đã và đang diễn ra tại các cơ sở khám chữa bệnh, giữa cán bộ y tế với người bệnh và người nhà người bệnh, giữa đồng nghiệp với nhau, giữa lãnh đạo với cán bộ viên chức, giữa người bệnh với người bệnh, giữa người nhà bệnh nhân với nhau.
 
2007205

     Phần thi cuối cùng là hùng biện, các đội thi chọn các chủ đề về ý nghĩa của việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại cơ sở y tế, việc triển khai cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp hay việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.v.v… Chỉ trong thời gian 5 phút, các đội đã đưa ra những nội dung hết sức hay, ý nghĩa và sát thực với công việc hằng ngày của mình để nhắc nhở, động viên nhau thực hiện tốt hơn công việc của mình và của bệnh viện.
     Nói về Hội thi, BSCKII. Trần Tứ Quý - Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Tôi hy vọng qua những hội thi như thế này sẽ tạo không khí thi đua sôi nổi trong đội ngũ cán bộ y tế, “Tích cực rèn luyện y đức, tinh luyện y thuật”; xây dựng người cán bộ y tế với “Nụ cười từ trái tim”, có thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế của đơn vị; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng”.
     Sau một buổi chiều thi đấu hết sức sôi nổi, cân sức, cân tài, 6 đội thi đại diện cho các khối khoa phòng của bệnh viện đã đem đến cho Hội thi những nội dung hay, nhưng tiểu phẩm hết sức ý nghĩa và chất lượng. Đây là dịp để toàn thể viên chức, người lao động trong bệnh viện được giao lưu, học hỏi và rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử trong các tình huống đặc biệt, nhạy cảm thường xảy ra tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây