Lãnh đạo thành phố làm việc với các địa phương về công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19

Thứ năm - 23/06/2022 01:07
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh vừa có buổi làm việc với UBND quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn. Tham gia đoàn công tác có đại diện Sở Y tế, Ban tuyên giáo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và một số đơn vị liên quan.
ubnd thanh pho lam viec voi cac quan huyen

Theo báo cáo, tính đến ngày 21/6/2022, toàn quận Cẩm Lệ có 90,6% người trên 18 tuổi tiêm mũi 3, tương đương 104.687 người; có 95,6% trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 2, tương đương 12.239 trẻ; đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi có 2,07%, tương đương 392 trẻ (ghi nhận sau hai ngày triển khai tiêm 20/6 và 21/6/2022).
Tại Hòa Vang, trên toàn huyện 9.587 trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm trong tháng 6/2022, đến thời điểm báo cáo, đơn vị đã thực hiện tiêm mũi 1 cho 3.815 trẻ, đạt tỷ lệ 40%; đã có 736 trẻ tiêm mũi 2; tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho người trên 18 tuổi đạt 76,6%, tương đương 84.011 người.
Theo các đơn vị, hiện nay công tác tiêm chủng tại địa phương gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nên dẫn đến tỷ lệ tiêm còn thấp. Một số nguyên nhân chủ yếu do người dân cho rằng đã tiêm đủ hai mũi và cũng đã mắc COVID-19 nên không tham gia tiêm mũi nhắc lại nữa vì suy nghĩ đã đủ miễn dịch để phòng bệnh và nếu mắc phải thì cho rằng triệu chứng nhẹ không đáng lo ngại; một số người cho rằng vắc xin làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân, làm suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này… Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, hiện nay vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy vắc xin phòng COVID-19 gây ra các vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Các vắc xin trước khi được lưu hành đều phải trải qua quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 là vô cùng quan trọng nhằm tạo “lá chắn” cần thiết, có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi virus SARS-CoV-2 và ngăn ngừa các triệu chứng nặng dễ dẫn đến tử vong khi không may nhiễm bệnh.
Trên cơ sở đó, để tăng tỷ lệ tiêm chủng tại địa phương, tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị cần phối hợp tăng cường các hoạt động truyền thông để người dân giải tỏa được những nghi ngờ sai lệch về vắc xin cũng như hiểu được lợi ích của vắc xin và sự cần thiết của mũi tiêm nhắc lại. Theo đó, mỗi đảng viên, cán bộ công chức, viên chức trong mỗi cơ quan đơn vị cần phát huy vai trò xung kích, tiên phong đi đầu, gương mẫu trong đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 lần này. Bên cạnh đó, các địa phương cần phối hợp, xây dựng tổ chức các điểm tiêm linh hoạt nhất, gần dân nhất, đặc biệt cần tổ chức mở rộng các điểm tiêm lưu động tại các khu công nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân tham gia tiêm. Đồng thời, UBND quận/huyện cần phân công lãnh đạo trực tiếp đứng điểm phụ trách các điểm tiêm để có sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời nhằm đẩy nhanh tiến độ, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân trên toàn thành phố theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ./.
                                                                                                                                        Thanh Bình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây