Công đoàn ngành Y tế Đà Nẵng thăm, tặng quà hỗ trợ cho nhân viên y tế bị ảnh hưởng do COVID-19

Thứ ba - 09/11/2021 07:48
Thời gian qua, Công đoàn Ngành Y tế Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất đối với cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Theo ông Huỳnh Văn Hậu - Phó Chủ tịch ban thường vụ Công đoàn ngành, đã tổ chức nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực, ủng hộ tài chính và hiện vật cho công tác phòng chống đại dịch COVID-19. Công đoàn ngành Y tế  thành phố Đà Nẵng đã trao hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhân viên y tế là F0 ,F1, F2 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Mục đích của hoạt động này nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống, thu nhập của đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
cong doan tang qua

Trong đại dịch COVID-19, những đóng góp và sự hi sinh của nhân viên y tế đã hiển hiện rõ nét. Tất cả người dân đều chứng kiến nỗi vất vả, sự nguy hiểm  và gian khó của công việc cứu người, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân,  đồng thời cảm nhận về những thiệt thòi mà đội ngũ viên chức ngành Y tế phải gánh chịu. Tính từ đầu dịch đến nay, Ngành y tế có tất cả 34 F0, 717 F1, 142 F2. Đây là đợt hỗ trợ lần thứ 2 của Công đoàn Ngành, với tổng số tiền hỗ trợ đợt 2 là gần 1 tỷ đồng.Trước đó, Công đoàn Ngành đã trao hỗ trợ đợt 1 với kinh phí là 336 triệu. Hoạt động hỗ trợ này đã kịp thời chia sẻ khó khăn về vật chất, động viên về tinh thần đối với lực lượng cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch. Qua đó, tiếp tục phát huy và tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Công đoàn ngành y tế thành phố trong việc chăm lo, chia sẻ những khó khăn đối với đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Trong thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế đã chủ động phối hợp với lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố. Để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, Công đoàn ngành Y tế đã thăm và tặng quà hỗ trợ cho đoàn cán bộ, viên chức, người lao động tăng cường chống dịch tại các tỉnh phía Nam, kịp thời chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (đối tượng là F0, F1, F2).
Phước An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây