Tiếp tục triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong tình hình mới

Thứ bảy - 19/06/2021 23:16
Chiều 19-6, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung cao độ, tiếp tục triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong tình hình mới; tạm dừng các hoạt động, dịch vụ đã mở cửa trước đây để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
 
A
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 19-6. Ảnh: PHAN CHUNG (Báo Đà Nẵng)

Chúng ta phải làm lại từ đầu với tốc độ nhanh hơn, tinh thần quyết liệt hơn
     Liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới vừa được ghi nhận có liên quan đến bệnh nhân N.V.H (nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân), lãnh đạo Thành ủy yêu cầu ngành y tế phối hợp UBND các quận, huyện và các phương tiện truyền thông, đại chúng nhanh chóng đăng tải thông báo tìm người đã từng đến, đi, tiếp xúc người dân tại kiệt 407, đường Lê Duẩn, quận Thanh Khê từ ngày 10-6.
     Những người tiếp xúc tại Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) từ ngày 10-6 nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương sớm nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.
     Ngành y tế và các địa phương có trách nhiệm tiếp nhận thông tin và xét nghiệm tất cả các đối tượng này trong thời gian sớm nhất.
     “Việc xuất hiện những ca nhiễm mới trong 2 ngày vừa qua đã phủ nhận hết mọi nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, địa phương trong nỗ lực kiểm soát, khống chế dịch bệnh hơn 1 tháng qua, bắt buộc chúng ta phải làm lại từ đầu với tốc độ nhanh hơn, tinh thần quyết liệt hơn.
     Qua đây cũng thấy, ngoài yếu tố khách quan, cũng thẳng thắn thừa nhận có sự lơ là, thiếu trách nhiệm để dẫn đến những hậu quả này. Đề nghị các cơ quan, đơn vị nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khắc phục ngay những hạn chế để tập trung phòng, chống dịch nhanh chóng, hiệu quả”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo.

Tạm dừng các hoạt động, dịch vụ đã mở cửa trước đây, bao gồm tắm biển, dịch vụ ăn, uống
     Trên cơ sở đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thống nhất đề xuất của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố về việc tạm dừng các hoạt động, dịch vụ đã mở cửa trước đây, bao gồm tắm biển, dịch vụ ăn, uống… cho đến khi đánh giá được tình hình, mức độ nguy cơ. Thời gian tạm dừng các hoạt động, dịch vụ bắt đầu từ 12 giờ ngày 20-6.
     Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong nhân dân; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm.
     “Nếu phát hiện sai phạm phải xử lý thật nghiêm. Chúng ta không thể vì một đơn vị, cá nhân thiếu ý thức, bất chấp quy định mà ảnh hưởng đến cả thành phố”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị.

Tập trung các giải pháp kiểm soát người về từ vùng dịch
     Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các tổ chức, cá nhân cần có trách nhiệm trong nỗ lực kiểm soát, khống chế dịch bệnh trên toàn địa bàn thành phố.
     “Đề nghị các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ doanh nghiệp và người dân có giao dịch, tiếp xúc với người trở về từ các địa phương có dịch phải có trách nhiệm khai báo thông tin một cách trung thực. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu bao che, khai báo gian dối sẽ bị xử lý theo quy định”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.
     Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu lực lượng công an phối hợp ngành y tế, UBND các quận, huyện củng cố, sắp xếp và tiếp tục tổ chức các hoạt động kiểm soát người ra vào thành phố tại các cửa ngõ. Trong đó, tập trung các giải pháp kiểm soát người về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp khai báo gian dối, không trung thực, cố tình làm sai lệch thông tin để vào thành phố.
     Tối cùng ngày, UBND thành phố đã có Văn bản số 3770/UBND-KGVS về việc dừng một số hoạt động để phòng, chống Covid-19, theo đó yêu cầu tạm dừng các hoạt động tại các cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng, nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ và hoạt động tắm biển./.
Long Vương

Nguồn tin: baodanang.vn/ytesuckhoe

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây