Tập trung thực hiện các giải pháp nhằm Kiềm chế số ca mắc Covid-19

Thứ năm - 13/01/2022 21:51
Chiều 13-1, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch với mục tiêu kiềm chế số ca mắc Covid-19.
Theo báo cáo, số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng cao, đặc biệt xuất hiện ở những khu vực có nguy cơ như chợ, khu vực mua sắm, nhà máy, xí nghiệp, các khu dân cư mật độ dân số cao. Với thực tế này, nếu các đơn vị, địa phương không quyết liệt trong triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch thì tình hình dịch bệnh sẽ hết sức phức tạp trong những ngày tới.
cachlyf0

“Các địa phương cần đánh giá tình hình dịch bệnh cụ thể, chính xác, từ đó áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của UBND thành phố. Ở cấp độ nào thì triển khai các biện pháp theo hướng dẫn ở cấp độ đó, đặc biệt lưu ý những khu vực có nguy cơ và tăng cường kiểm soát khu vực này nhanh chóng, hiệu quả”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, thời gian tới, các hoạt động mua sắm, lễ hội phục vụ Tết Nguyên đán diễn ra với tần suất, quy mô lớn, vì vậy các đơn vị, địa phương phải tăng cường thực hiện xét nghiệm để kịp thời phát hiện F0. Từ nay đến Tết, cố gắng không để F0 tiếp tục tăng khiến tình hình dịch bệnh ngoài vòng kiểm soát. 
Đối với công tác điều trị, Sở Y tế và các địa phương chủ động triển khai điều trị F0 tại nhà, kích hoạt hệ thống xử lý rác thải F0 như xử lý rác thải của F1 trước đây đã vận hành. Số F0 tăng lên sẽ gây áp lực cho ngành y tế, đặc biệt là vừa điều trị cho các bệnh nền vừa điều trị Covid-19.
“Ngành y tế chủ động các phương án, kích hoạt hệ thống đa khoa và chuyên ngành tại các bệnh viện trên cơ sở chuẩn bị một số giường bệnh để vừa điều trị Covid-19 vừa điều trị các bệnh lý khác.
Ngoài ra, cân nhắc, đề xuất sớm để thành phố bổ sung trang thiết bị cho các trạm y tế phường, xã để phục vụ công tác điều trị F0 tại nhà”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.
Long Vương
(Theo https://baodanang.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây