Liên chiểu: đảm bảo tiêm chủng an toàn, đúng đối tượng

Thứ sáu - 17/09/2021 23:28
Thực hiện kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của ngành y tế thành phố Đà Nẵng, TTYT quận Liên Chiểu đã nỗ lực tập trung công tác tiêm vắc xin đảm bảo theo kế hoạch.
Trong đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca từ 16-21/9, Liên Chiểu được phân bổ và giao chỉ tiêu tiêm cho hơn 26.00 người. Để đẩy nhanh tiến độ nhưng vẫn đảm bảo an toàn, Liên Chiểu triển khai 16 đội tiêm chủng được bố trí tại 2 địa điểm tiêm (06 đội tiêm tại Kí túc xá phía Tây- 521 Nguyễn Lương Bằng) và  10 đội tiêm tại Công ty Tuấn Đức - Đường số 03 Khu công nghiệp Hòa Khánh).
tiem vac xin lien chieu
Khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng
Đối tượng được tiêm chủng trong đợt này gồm: Lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19; tiểu thương tại các chợ quận, phường; người cung cấp dịch vụ thiết yếu như: chủ cửa hàng tạp hóa, chủ tiệm ăn, quán ăn, chủ tiệm cắt tóc, sửa chữa vật dụng gia đình; người nghèo, người thuộc diện chính sách; người dân từ 18 đến dưới 65 tuổi tại khu vực có mật độ dân số cao thuộc các phường (các khu dân cư có mật độ dân số cao, ưu tiên ngõ, hẻm, kiệt, chọn các vùng xanh trong các vùng đỏ, vàng); người dân từ 18 đến dưới 65 tuổi sống tại các khu chung cư thuộc các phường (ưu tiên các khu chung cư có số lượng dân cư đông, chọn các vùng xanh trong các vùng đỏ, vàng); người dân từ 50 đến dưới 65 tuổi tại các khu vực ngoài các khu vực đã được chọn để tiêm ở trên; người làm việc tại các phòng khám tư nhân; doanh nghiệp.
Người dân được mời tham gia tiêm chủng theo giờ, đảm bảo giãn cách, tránh tập trung đông người; tại các điểm tiêm đều có sự hỗ trợ của lực lượng chức năng kiểm soát vòng ngoài, hướng dẫn người dân thực hiện tiêm chủng đúng quy định... Tại các điểm tiêm chủng, bà con nhân dân chấp hành tốt khuyến cáo 5K trong suốt quá trình tham gia tiêm chủng. Người dân thực hiện sát khuẩn, mang khẩu trang, ngồi giãn cách và di chuyển tuân thủ theo sự hướng dẫn của các cán bộ hỗ trợ. Trước đó, để tránh tập trung đông người, ngành y tế quận Liên Chiểu đã phát thông tin mời người dân tham gia tiêm chủng theo các múi giờ lệch nhau để đảm bảo sự giãn cách, an toàn khi tham gia tiêm chủng.
Để đảm bảo nghiêm ngặt quy trình tiêm chủng, kịp thời ứng phó với tình huống phát sinh, TTYT tế quận Liên Chiểu cũng đã bố trí khu vực hồi sức với đầy đủ trang thiết bị cùng cán bộ chuyên môn để xử lý phản ứng sau tiêm nếu có. Bên cạnh đó còn bố trí cán bộ theo dõi sức khỏe tại khu vực chờ sau tiêm, và sẵn sàng phương tiện cấp cứu để chuyển tuyến nếu xảy ra các tình huống xấu.
Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, tính đến 12h ngày 16/9/2021, từ khi triển khai tiêm chủng đến nay, quận Liên Chiểu đã thực hiện tiêm cho 56.969 người, trong đó 48.377 người đã tiêm mũi 1 và 8.592 người đã hoàn thành tiêm mũi 2. TTYT Liên Chiểu đã và đang tích cực triển khai tiêm cho tất cả các đối tượng theo quy định, tiến tới mục tiêu tiêm chủng toàn dân để đạt được miễn dịch cộng đồng./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây