Đà Nẵng triển khai tiêm vét vắc xin Astrazeneca phòng Covid-19 cho các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng

Thứ hai - 18/04/2022 22:46
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố về việc quyết liệt triển khai đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 3; Để đảm bảo công tác tiêm chủng liều bổ sung nhắc lại cho người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được an toàn, hiệu quả và đạt mục tiêu đề ra, Sở Y tế đềnghị các đơn vị khẩn trương triển khai công tác tiêm chủng vắc xin AstraZeneca cho các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng.
Theo kế hoạch, thời gian triển khai tiêm vét vắc xin mũi 3 là từ ngày 19/04 đến ngày 22/04/2022. Đối tượng tiêm vắc xin là:
- Người dân từ 18 tuổi trở lên đang cư trú trên địa bàn.
- Người chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19,
- Người đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca đủ 04 tuần trở lên.
- Người đã tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca/Pfizer/Moderna đủ 03 tháng trở lên.
 - Người đã tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 Vero Cell đủ 28 ngày trở lên.
- Người đã tiêm mũi bổ sung vắc xin phòng COVID-19 Pfizer, Vero Cell đủ 3 tháng trở lên.
Để thực hiện tốt kế hoạch này, Sở Y tế đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân các quận/huyện khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo việc rà soát người dân hiện đang cư trú trên địa bàn thuộc các đối tượng trên đi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca; thông báo rộng rãi đối tượng và thời gian triển khai để người dân nắm thông tin và tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng thời gian. Huy động các ban, ngành, hội đoàn thể, tổ dân phố, Tổ COVID-19 tại địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người dân” để rà soát, vận động, tuyên truyền người dân đi tiêm chủng.  Bố trí địa điểm tiêm chủng theo quy định, đảm bảo giãn cách phòng chống dịch COVID-19; huy động các lực lượng hỗ trợ công tác tiêm chủng tại các địa điểm tiêm chủng.
Trung tâm Y tế quận, huyện; Bệnh viện Phụ sản - Nhi tiến hành tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng trên theo quy định. Chủ động bố trí tiêm chủng cho người dân khi họ tự đến điểm tiêm nếu đủ điều kiện tiêm chủng theo quy định (bao gồm cả người dân hiện cư trú tại các quận/huyện khác trên địa bàn thành phố hoặc ở địa phương khác đang sinh sống/làm việc tại thành phố). Tiến hành rà soát lại các dữ liệu tiêm chủng để trích xuất, mời tiêm các đối tượng đủ điều kiện đi tiêm chủng. Phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát danh sách đủ điều kiện tiêm chủng hiện đang cư trú trên địa bàn; thông báo rộng rãi lịch tiêm chủng cho các đối tượng.
Các đơn vị khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố khẩn trương rà soát các bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân hiện đang điều trị tại đơn vị thuộc các đối tượng tiêm chủng trên để tổ chức tiêm chủng nếu đủ điều kiện trong đợt cao điểm tiêm chủng từ ngày 19/04 đến 22/4/2022. Tổ chức vận động, tuyên truyền để cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tham gia tiêm chủng.
 Địa điểm,  đơn vị phụ trách, thời gian tiêm chủng:
kh tiem thang 4 2022
                                                                                                                                 Châu Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây