Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 Pfizer cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi

Thứ hai - 13/06/2022 05:54
Với mục tiêu sử dụng vắc xin phòng COVID-19 an toàn và hiệu quả, tất cả trẻ em từ 05 đến 12 tuổi đáp ứng đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng COVID-19, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 Pfizer cho các đối tượng là trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi hiện đang cư trú trên địa bàn thành phố (bao gồm trẻ đi học hoặc không đi học, người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài).
Số lượng vắc xin được phân bổ trong đợt này theo Quyết định số 474/QĐ-VSDTTƯ ngày 26/5/2022 của Viện vệ sinh dịch tễ Trung Ương (đợt 148) là 10.000 liều.
Thời gian triển khai trong 2 đợt với thời gian như sau:
Đợt 1 từ ngày 11-14/6/2022: triển khai tiêm chủng cho nhóm đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng trong tháng 6/2022 theo số lượng dề xuất của UBND các quận huyện. Đối với các đơn vị có số lượng ít như Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Hòa Vang, Cẩm Lệ hoàn thành chậm nhất trong ngày 13/6/2022.
Đợt 2 từ ngày 01-03/7/2022: triển khai tiêm chủng cho nhóm đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng trong tháng 7/2022 theo số lượng đề xuất của UBND các quận huyện. Đối với các đơn vị có số lượng ít như Ngũ Hành Sơn, Hòa Vang, Cẩm Lệ hoàn thành chậm nhất trong ngày 02/7/2022.
Căn cứ tình hình thực tế, các địa phương chủ động xây dựng phương án triển khai tiêm chủng có hiệu quả, theo hướng tạo điều kiện để trẻ có thể tiếp cận tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả. Để đảm bảo tiến độ đề ra, các đơn vị có thể triển khai đồng thời tất cả các điểm tiêm cụ thể như sau:
Triển khai tiêm chủng tại các điểm tiêm đã thiết lập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Triển khai tiêm tại Trung tâm Y tế, Trạm Y tế xã phường.
Triển khai tiêm chủng lưu động tại trường học.
Khi tổ chức tiêm chủng, cần tổ chức tiêm chủng theo hình thức cuốn chiếu theo trường, theo địa bàn, đảm bảo an toàn hiệu quả trong quá trình triển khai tiêm chủng cho trẻ em.
Lưu ý: Khai thác kỹ tiền sử mắc COVID-19 của trẻ khi khám sàng lọc và có chỉ định trì hoãn tiêm chủng sau khi mắc bệnh 3 tháng theo hướng dẫn tại công văn só 1848/BYT-DP ngày 13/4/2022 của Bộ Y tế.
Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, xử lý nhanh nhất các sự cố, Sở Y tế Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị phải làm tốt công tác chuẩn bị, kiểm tra giám sát trong buổi tiêm và sau tiêm, đặc biệt là phải làm tốt công tác theo dõi sau tiêm chủng, thiết lập khu xử trí tai biến nặng sau tiêm chủng và giám sát các sự cố bất lợi sau tiêm chủng, đảm bảo xử trí kịp thời theo quy định.
* Những điều cần lưu ý đối với phụ huynh khi đưa trẻ đi tiêm chủng
- Khai báo tình hình sức khoẻ của trẻ hiện tại và tiền sử bệnh tật của trẻ cho nhà trường, TYT

- Trước khi đưa trẻ đi tiêm chủng cần cho trẻ ăn uống đầy đủ, sau tiêm phối hợp cán bộ Trạm Y tế điểm tiêm theo dõi sức khoẻ trong những tuần đầu sau tiêm.
- Không cho trẻ vận động mạnh trong vòng 3 ngày sau tiêm.
- Đối với những trẻ nhiễm Covid-19: Thực hiện tiêm chủng sau 3 tháng kể từ ngày nhiễm bệnh.

- Đưa trẻ đến cơ sở y tế khi có những biểu hiện bất thường sau tiêm chủng.
Vì một cộng đồng không còn ch bệnh, các bậc phụ huynh hãy đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ!

                                                                                                 Anh Tài
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây