Có tình trạng khai báo y tế không đúng để…“đùa giỡn cho vui”

Thứ sáu - 21/05/2021 00:05
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng mới đây, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã bức xúc trước hiện tượng “tin giả” trong khai báo y tế. Bs.Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế, cũng phản ánh rằng một số người dân đã sử dụng ứng dụng khai báo y tế đưa thông tin không đúng về tình trạng sức khỏe bản thân (ho, sốt, khó thở…).
2105213

     Trong khi các lực lượng tuyến đầu ở Đà Nẵng đang gồng mình chống dịch COVID-19 thì một số người dân vô ý thức sử dụng ứng dụng khai báo y tế để thông tin không đúng về tình trạng sức khỏe chỉ để… “đùa giỡn cho vui”. Hành vi này đã khiến lực lượng y tế làm nhiệm vụ ở tuyến đầu thêm vất vả.
     Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, ai cũng biết việc khoanh vùng từ đầu những trường hợp ho, sốt... gần như là “chìa khóa” để dập dịch thành công. Bởi vậy, khi nhận thông tin về những trường hợp có biểu hiện khả nghi, lực lượng y tế vào cuộc ngay lập tức. Công việc trong truy vết có thể nói là gian nan và những người chống dịch đã phải trải qua rất nhiều đêm không ngủ để  tham gia truy vết F1, F2, lấy hàng vạn mẫu xét nghiệm tầm soát trên diện rộng…
     Bằng tất cả nỗ lực, từ tay nghề cho đến vắt kiệt sức, những “chiến sĩ” tuyến đầu đã làm việc không ngừng nghỉ để chống dịch. Vậy mà, có những người dân vô ý thức đến mức lấy sức khỏe của mình ra để... “đùa giỡn cho vui”.
     Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, hiện vẫn còn hiện tượng người dân tập trung quá 5 người nơi công cộng, vi phạm các quy định về giãn cách. Tình trạng người khai báo y tế không trung thực, gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu ngành chức năng tăng cường giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm minh đối với những trường hợp này.
Bên cạnh việc thực hiện tốt thông điệp 5k của Bộ Y tế, mọi người dân cần thực hiện khai báo y tế một cách chính xác, trung thực để ngành y tế kịp thời truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
Phước An

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây