AN HẢI BẮC TỔ CHỨC XÉT NGHIỆM COVID-19 CHO CÔNG NHÂN TRƯỚC KHI RỜI ĐÀ NẴNG

Thứ bảy - 22/08/2020 05:51
Do dịch COVID-19 bùng phát nên thành phố Đà Nẵng đã thực hiện cách ly toàn thành phố từ 0 giờ ngày 28/7 đến nay. Theo đó, tất cả các phương tiện giao thông đi và đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động, dẫn đến một số lượng lớn công nhân, người lao động ngoài thành phố đến làm việc đang tạm trú tại Đà Nẵng chưa kịp rời khỏi Đà Nẵng để trở về địa phương.
Do dịch COVID-19 bùng phát nên thành phố Đà Nẵng đã thực hiện cách ly toàn thành phố từ 0 giờ ngày 28/7 đến nay. Theo đó, tất cả các phương tiện giao thông đi  và đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động, dẫn đến một số lượng lớn công nhân, người lao động ngoài thành phố đến làm việc đang tạm trú tại Đà Nẵng chưa kịp rời khỏi Đà Nẵng để trở về địa phương.

     Hiện nay, trên địa bàn phường An Hải Bắc có hàng trăm công nhân, lao động sinh sống và làm việc. Khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, mọi hoạt động, dịch vụ trên địa bàn đóng cửa theo chủ trương của thành phố đã khiến nhiều người lao động ngoại tỉnh lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng công nhân, lao động có nguyện vọng rời Đà Nẵng về quê để tiếp tục ổn định cuộc sống theo chủ trương của thành phố, UBND phường An Hải Bắc tổ chức xét nghiệm để đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe cho các đối tượng trước khi về lại địa phương.
 
2208201

     Ông Trần Văn Hùng – Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc cho biết: Qua tổng hợp, trên địa bàn phường có 47 trường hợp người lao động ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê hương. Để hỗ trợ, chúng tôi đã hướng dẫn người lao động liên hệ với tổng đài 1022, Cổng thông tin điện tử của thành phố đăng ký để được hướng dẫn và chờ giải quyết. Theo đó, UBND thành phố cũng đã gửi công văn đến các tỉnh/ thành phố để phối hợp hỗ trợ, bố trí phương tiện vận chuyển đưa công dân về lại địa phương. Trong thời gian chờ đợi, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ lương thực thực phẩm cho công nhân, người lao động để tạm thời giải quyết những khó khăn trước mắt.
 
2208202

     Chị Hồng Loan – làm việc tại Công ty Ánh Dương chia sẻ: Được nhà nước quan tâm cho xét nghiệm để được về quê, tôi rất vui mừng. Vì trong mùa dịch, công ty cho nghỉ việc nên chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi hy vọng sẽ được về quê sớm để đoàn tụ cùng gia đình, ổn định cuộc sống,  đó là mong muốn lớn nhất của tôi lúc này.
     Chị Hà Võ – nhân viên Công ty Farm tâm sự: Sau một thời gian dài em chưa được về quê, hôm nay được xét nghiệm để chuẩn bị về quê, em rất phần khởi và rất yên tâm. Xét nghiệm để biết được sức khỏe của mình đảm bảo và vừa an toàn cho những người xung quanh nên em rất mong chờ kết quả xét nghiệm của ngày hôm nay.  
     Chủ trương này của thành phố không chỉ đáp ứng nguyện vọng của hàng ngàn người lao động đang gặp khó khăn mà còn đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch. Và sau khi rời Đà Nẵng trở về quê nhà, họ sẽ thực hiện cách ly theo quy định của địa phương với những người trở về từ vùng dịch.
Huỳnh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây