Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng

Thứ hai - 29/01/2024 20:54
Ngày 27/10/2023, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng ban hành Chỉ thị số 34-CT/TU về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tình hình hiện nay.
Để triển khai thực hiện Chỉ thị 34-CT/TU, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng đã ra kế hoạch tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tạo bước chuyển biến căn bản, rõ nét trong nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động của đảng viên, viên chức, người lao động (VCNLĐ), nhất là người đứng đầu trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, cần quyết liệt thực hiện trong thời điểm hiện nay.
CDC Da Nang
 
Thông qua đợt sinh hoạt, đảng viên, VCNLĐ quán triệt sâu sắc quan điểm, phương châm và quyết liệt thực hiện các giải pháp sớm khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ. Trong đó, tập trung nhận diện, kiểm điểm, đánh giá trên tinh thần phê bình và tự phê bình, “tự soi, tự sửa” để có biện pháp kịp thời chấn chỉnh, khắc phục 10 biểu hiện được nêu trong Chỉ thị.
Trung tâm cũng xác định việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị phải tiến hành thường xuyên, liên tục; đồng thời gắn với các phong trào thi đua yêu nước chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, thành phố và nhiệm vụ chính trị của Trung tâm với nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo, hiệu quả, tiết kiệm.
Để triển khai có hiệu quả, đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện, xử lý nghiêm trường hợp đảng viên, VCNLĐ triển khai thực hiện mang tính hình thức, không thực chất.
Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng tập trung chủ yếu vào ba nội dung đó là  tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đảng viên, VCNLĐ về những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU ngày 06/11/2013 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố. Đồng thời, làm rõ những nội dung còn hạn chế chưa đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của tình hình thực tiễn hiện nay và xu hướng phát triển của thành phố.
Nội dung thứ hai đó là quán triệt sâu sắc, cụ thể các giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng cải cách hành chính, chuyển đổi số, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài. Đặc biệt, tập trung nhận diện, kiểm điểm, đánh giá trên tinh thần phê bình và tự phê bình, “tự soi, tự sửa” để có biện pháp kịp thời chấn chỉnh, khắc phục và đẩy lùi tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của đảng viên, VCNLĐ trong đó tập trung vào 10 biểu hiện được nêu trong Chỉ thị số 34-CT/TU.
Việc sinh hoạt chính trị cũng tập trung làm rõ những vấn đề cụ thể của từng khoa, phòng trong việc triển khai, để tạo tâm thế mới, khơi dậy khát vọng phát triển của tổ chức, cá nhân, góp phần xây dựng và phát triển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Đồng thời, đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái về các nội dung trên gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và chuyên đề năm 2024: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thành phố Đà Nẵng gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”.
Về các hình thức tuyền truyền, đơn vị sẽ lồng ghép trong Hội nghị, giao ban của Trung tâm và giao ban khoa, phòng; sinh hoạt của các đoàn thể chính trị - xã hội như Công đoàn cơ sở, Chi đoàn Thanh niên, Chi hội Cựu chiến binh. Cùng với đó là tổ chức tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của Trung tâm, các phương tiện truyền thông đại chúng, các trang mạng xã hội, nhằm tạo sự lan toả trong việc nhận diện và chấn chỉnh, khắc phục, đẩy lùi 10 biểu hiện nêu trong Chỉ thị.
Trung tâm cũng tổ chức cho mỗi đảng viên, viên chức, người lao động ký cam kết Thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU ngày 27/10/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy gắn với thực hiện hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao và có giải pháp thiết thực để thực hiện các nội dung đã đăng ký. Quá trình triển khai thực hiện sẽ có kiểm tra, giám sát, khen thưởng và xử lý sai phạm theo đúng quy định.
Đợt sinh hoạt chính trị tại Trung tâm sẽ khơi dậy và lan tỏa tinh thần tích cực, trách nhiệm, tạo động lực mới, nhất là khát vọng phát triển, cống hiến của từng đảng viên, VCNLĐ.
                                                                                          Thư Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây