Liên Chiểu kỷ niệm 32 năm thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10) và hưởng ứng ngày Rửa tay Thế giới (16/10)

Thứ hai - 17/10/2022 03:39
Ngày 15/10, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu tổ chức Lễ kỷ niệm 32 năm thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10) và hưởng ứng ngày Rửa tay Thế giới (16/10). Đây là dịp để các cán bộ, nhân viên, người lao động Trung tâm Y tế Liên Chiểu tôn vinh giá trị của người điều dưỡng, ngành điều dưỡng và tăng cường sự đoàn kết, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các khoa, phòng trong công tác chăm sóc sức khỏe.
Đến dự lễ kỷ niệm có sự tham dự của lãnh đạo Trung tâm Y tế Liên Chiểu, Đại diện Hội Điều dưỡng thành phố Đà Nẵng, phòng Văn hóa thông tin và phòng Y tế quận, các cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị,…
Tại lễ kỷ niệm năm nay, Trung tâm Y tế Liên Chiểu kết hợp tổ chức kỷ niệm 32 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam, Hưởng ứng ngày Rửa tay Thế giới và ký cam kết giữa các khoa, phòng với Ban Giám đốc về thực hiện chiến dịch vệ sinh tay. Đồng thời tổ chức hội thi diễn văn nghệ giữa các khoa, phòng để tăng thêm giá trị tinh thần và là sân chơi cho các y, bác sĩ nhân ngày hội Điều dưỡng.
Ngay dieu duong 1

Bà Đặng Thị Mỹ Dung, Trưởng phòng Điều dưỡng - Trung tâm Y tế Liên Chiểu cho biết: “Hiện nay, Trung tâm Y tế Liên Chiểu có hơn 170 điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên. Đội ngũ này không ngừng nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành chăm sóc, hướng đến mục tiêu xây dựng hệ thống điều dưỡng chuyên nghiệp về chuyên môn và vững vàng về y đức, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh tại đơn vị”.
“Công tác điều dưỡng luôn là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong bệnh viện, nhiệm vụ của người điều dưỡng là chăm sóc người bệnh toàn diện về sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh, là những người đầu tiên tiếp xúc trực tiếp với người bệnh khi chào đời và cũng là người cuối cùng chứng kiến người bệnh trút hơi thở cuối cùng. Để hoàn thành nhiệm vụ này, người điều dưỡng phải sử dụng kiến thức, kỹ năng ứng xử, cùng người bệnh vượt qua những cơn đau của bệnh tật và chăm sóc cả tinh thần cho họ trong suốt quá trời điều trị. Dù công việc thầm lặng và nhiều áp lực, nhưng những người mang trong mình trọng trách của một điều dưỡng vẫn hàng ngày giữ cho mình niềm tin và tình yêu với nghề”. Bà Dung cho biết thêm.
ngay dieu duong 2
             Ký cam kết giữa các khoa, phòng với Ban Giám đốc về thực hiện chiến dịch vệ sinh tay

Hưởng ứng ngày Vệ sinh Tay Thế giới 15/10, tại buổi lễ, Trung tâm Y tế Liên Chiểu phát động Chiến dịch Vệ sinh tay năm 2022 nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích nhân viên y tế, người bệnh, người nhà, khách thăm, sinh viên thực tập tuân thủ vệ sinh ty khi chăm sóc và điều trị bệnh nhân, góp phần giảm thiểu nhiễm khuẩn bệnh viện và duy trì thói quen vệ sinh tay. Đây được xem là biện pháp đơn giản nhất, rẻ tiền nhất và hiệu quả nhất để phòng chống dịch bệnh, ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Sau lễ phát động này, đại diện các khoa phòng đã ký cam kết thực hiện chiến dịch vệ sinh tay với Ban Giám đốc đơn vị. Hiện nay, Trung tâm Y tế Liên Chiểu là một trong những đơn vị có hệ thống phòng chống nhiễm khuẩn bệnh viện hiệu quả và đã được Sở Y tế đánh giá cao.
văn nghe 1
 
văn nghe 2
                                                             Sôi nổi các tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, bằng các tiết mục được đầu tư chỉn chu, các đội thi diễn văn nghệ đã mang đến cho buổi lễ một không khí thật sôi động, vui vẻ đầy hứng khởi, gắn kết mọi người với nhau. Với cơ cấu giải thưởng 2 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba, những đội xuất sắc nhất đã được Ban Giám khảo chọn ra và trao giải ngay tại buổi lễ. Chắc chắn sau buổi lễ này, các cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Y tế Liên Chiểu sẽ càng thêm yêu nghề, hết lòng tận tụy với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân./.
                                                                                                                                                                                        Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây